Ngày 11.10, thông tin từ UBND tỉnh Nghệ An cho biết, đã nhận được kiến nghị của công dân, có nội dung đề nghị tổng kiểm tra, xử lý các cơ sở thẩm mỹ tư nhân không phép, quảng cáo thổi phồng, gian dối, có dấu hiệu bất thường, lừa đảo khách hàng…

UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản chuyển đơn, giao Sở Y tế chỉ đạo kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh nêu trên theo thẩm quyền.

Kết quả, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và trả lời công dân trước ngày 30.10.2024.

43-1728609543.jpg
Một phụ nữ bị sưng tấy vùng tai, cổ sau khi đi xăm môi tại cơ sở thẩm mỹ số 06 Mai Hắc Đế (TP. Vinh, Nghệ An). Ảnh: Quang Đại

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Lao Động, hiện nay cơ quan chức năng đang tiến thành kiểm tra, rà soát, xác minh các nội dung kiến nghị, tố cáo của công dân đối với một số cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn.

“Vấn đề này, chúng tôi sẽ kiểm tra, xử lý theo đúng quy định hiện hành nếu phát hiện vi phạm” – đại diện Sở Y tế tỉnh Nghệ An khẳng định.

Báo Lao Động đã có nhiều tin bài phản ánh hiện tượng các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn tỉnh Nghệ An mặc dù không được cấp phép hoạt động phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ nhưng quảng cáo rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội, lừa dối khách hàng, thực hiện các kỹ thuật trái phép. Có trường hợp khách hàng phải chi trả hơn 500 triệu đồng, phải nhập viện cấp cứu sau khi làm dịch vụ tại cơ sở không phép.

Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã vào cuộc xử lý nhiều cơ sở, nhưng tình trạng nói trên vẫn diễn biến phức tạp, có rất nhiều nạn nhân.