Thương cảm bé gái 6 tháng tuổi mất cả ông lẫn bà, phải xa bầu sữa mẹ từ nhỏ vì mẹ chăm bố liệt tứ chi, giành giật sự sống từng ngày không tiền chữa trị.

Bé gái 6 tháng tuổi mất cả ông lẫn bà
 
Bé Nguyễn Thị Ngọc Sương, 1 tuổi, hiện đang sống cùng chị Nguyễn Thị Nhung (cô ruột của bé Sương) ở xóm 5, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Được biết, bé Sương là con gái đầu lòng của vợ chồng anh Nguyễn Cảnh Tuấn (27 tuổi) và chị Nguyễn Thị Lan (20 tuổi). Nguồn thu nhập chính của gia đình trông chờ vào 2 sào ruộng. Để kiếm thêm đồng ra đồng vào, vợ chồng anh Tuấn xin đi phụ hồ ở các công trình xây dựng gần nhà.


 
Đứa con thơ được cô ruột chăm sóc.


 
Trong vòng 6 tháng, tai ương liên tiếp ập xuống gia đình bé Sương.
 
Éo le thay, khi Sương mới được 6 tháng tuổi thì bà nội bé qua đời sau nhiều năm mắc bệnh hiểm nghèo. Nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai, anh Tuấn (bố bé Sương) không may bị điện giật nguy kịch chỉ 27 ngày sau khi mẹ mất. Chưa dừng lại ở đó, trong thời gian anh Tuấn điều trị tại Hà Nội thì người cha cũng trút hơi thở cuối cùng sau gần 2 năm chiến đấu với bệnh ung thư dạ dày.


 
Bố mẹ cùng lúc qua đời vì bệnh hiểm nghèo.
 
Tai họa liên tiếp giáng xuống khiến chị Lan (mẹ bé Sương) phải gửi con nhỏ cho cô ruột của bé trông nom để vào viện chăm sóc chồng. Dù thiếu vắng hơi ấm, vòng tay mẹ nhưng cô bé rất ngoan, cứ lủi thủi tự bò quanh chiếc chiếu trải dưới nền nhà khiến nhiều người xót xa.


 
Anh Tuấn bị điện giật trong lúc cứu người, nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu.
 
Bố liệt tứ chi vì cứu người, không có tiền chữa trị
 
Một hôm, trong lúc anh Tuấn đang làm phụ hồ ở công trình xây dựng gần nhà thì phát hiện 2 đồng nghiệp đứng cạnh máy trộn bê tông bị điện giật. Anh Tuấn không do dự lao đến ứng cứu thì bị điện hút vào theo.


 
Gia đình kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm với mong muốn anh Tuấn có điều kiện chữa trị.
 
Đến khi những người khác có mặt tại công trình đang thi công phát hiện sự việc, họ lập tức ngắt cầu giao điện khiến cả 3 nạn nhân bị hất tung. Hậu quả khiến anh Tuấn bất tỉnh tại chỗ và bị thương nặng, còn 2 đồng nghiệp chỉ bị thương nhẹ.


 
Sau gần nửa năm điều trị, anh Tuấn có tiến triển tốt.
 
Sau khi vụ việc xảy ra, anh Tuấn được cấp cứu tại bệnh viện huyện. Tuy nhiên, do tình trạng nguy kịch nên sau đó được chuyển lên viện tuyến trên tiếp tục điều trị. Tại đây, các bác sĩ điều trị kết luận anh Tuấn bị liệt tứ chi. Cụ thể, 2 chân sau liệt cứng do di chứng tổn thương não sau, ngừng tuần hoàn do điện giật; nhiễm khuẩn tiêu hóa, ruột tắc cơ năng và tổn thương thị thần kinh hậu nhãn cầu. Sau 20 ngày hôn mê sâu, người đàn ông trụ cột của gia đình này bất ngờ tỉnh lại khiến người thân có thêm hi vọng.


 
Bệnh án của anh Tuấn.
 
Chị Nhung (cô ruột của bé Sương) nghẹn giọng: "Tuấn là con trai duy nhất trong gia đình nên việc gì cũng một tay nó gánh vác. Chị em tôi đều đã lấy chồng nhưng hoàn cảnh khó khăn, con nhỏ nên không phụ giúp được gì nhiều. Làm được đồng nào, Tuấn dành dụm đưa cha mẹ đi điều trị bệnh. Giờ chỉ trong thời gian ngắn mà cha mẹ lần lượt qua đời, em Tuấn bị điện giật, đau thương, vất vả chồng chất."


 
Chị Lan túc trực trong viện chăm sóc chồng.
 
Hiện tại, anh Tuấn vẫn đang điều trị tích cực tại phòng 6, tầng 2, khoa nội, bệnh viện Châm cứu Trung ương. Đáng nói, anh Tuấn đã có những chuyển biến tích cực sau gần nửa năm giành giật sự sống.
 
Chị Lan chia sẻ thêm: "Từ một người bị liệt tứ chi, không phản xạ, giờ chồng tôi đã tập đứng lên ngồi xuống, có phản xạ khi nói chuyện. Tay trái đã có khả năng cầm nắm. Bác sĩ cho biết sức khỏe của chồng tôi tiến triển một cách diệu kỳ, là niềm may mắn của gia đình".
 
Tuy nhiên, bác sĩ điều trị cho biết, anh Tuấn cần nhiều thời gian điều trị để hồi phục sức khỏe. Điều này đồng nghĩa với việc tiêu tốn một khoản viện phí không hề nhỏ.
 
Được biết, ngoài số tiền bà con lối xóm, người thân, bạn bè,... tới động viên thăm hỏi, tính đến nay chị Lan phải vay mượn thêm 200 triệu đồng để trang trải chi phí chữa bệnh cho chồng. Hoàn cảnh khó khăn lại neo người nên chị Lan không thể đi làm kiếm tiền trong lúc chăm chồng bại liệt. Giờ đây, gia đình anh Tuấn bỗng chốc lâm vào cảnh đường cùng, nợ nần chồng chất.


 
Cô bé lủi thủi tự chơi rất ngoan.
 
Chính vì vậy, chị Nhung khẩn cầu: "Những chỗ vay mượn được, gia đình đã vay mượn để chữa trị cho Tuấn cả rồi. Giờ chỉ biết cầu xin mọi người cứu giúp, cho em tôi có thêm cơ hội chữa trị. Cuộc đời em ấy còn dài, con nhỏ, nợ nần chồng chất. Nếu phải xuất viện giữa chừng thì một mình em dâu tôi sẽ không biết xoay xở thế nào."
 
Hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Tuấn ở Nghệ An khiến nhiều người không khỏi xót xa, ứa nước mắt.
 
Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng gửi đến:

Chị Nguyễn Thị Lan (mẹ bé Sương), ngụ xóm 5, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. STK của chị Lan: 107871645519, ngân hàng Vietinbank, chi nhánh Bắc Nghệ An. ĐT liên hệ: 0335567375./.