Người nhặt được số tài sản trên đã tìm người đánh rơi để trả. Đó là nghĩa cử của anh Đinh Viết Lương (42 tuổi) trú tại xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương.

Theo anh Lương, trưa ngày 4/9, trên đường đi khai thác keo về, đang điều khiển xe máy thì anh thấy 1 cái ví nằm giữa đường đoạn qua xóm 3, Tổng đội TNXP 5, xã Thanh Hà. Nhặt ví lên xem, anh Lương thấy 1 xếp tiền dày cộp và nhiều giấy tờ liên quan, trong đó có chứng minh thư ghi rõ họ tên anh Vương Đình Đồng (SN 1979) - một người dân làm nghề lái máy múc cùng xã.

Ngay sau đó, anh Lương đã cầm chiếc ví đánh xe đi tìm anh Đồng để trả. Lúc này anh Đồng đang múc ao tại Tổng đội TNXP và cũng chưa biết việc mình mất ví. Nghe anh Lương đến hỏi “có rơi gì không” anh Đồng mới tá hỏa tìm ví và cũng không biết mình rơi ví chỗ nào.

Anh nông dân nhặt được 20 triệu đồng và 1 chỉ vàng trả lại người đánh mất
Anh Đinh Viết Lương đang nuôi con nhỏ. Ảnh: Huy Thư

Sau khi xác nhận đúng anh Đồng là người rơi ví tiền trên, anh Lương đã trao trả lại chiếc ví cùng nhiều tài sản bên trong.

Anh Đồng cho biết: “Sáng hôm qua, tôi đi ngân hàng đóng tiền lãi, sau đó qua chợ mua cái máy bơm nước, rồi đánh xe máy về đi làm. Vội vàng quá, tôi cũng không biết ví rơi đoạn nào. Trong ví có chứng minh thư, 2 thẻ ngân hàng, 1 chỉ vàng, 20 triệu đồng và một số giấy tờ quan trọng khác. Khi anh Lương mang đến trả đầy đủ, tôi hoàn toàn bất ngờ. Rất may, tôi đã không mất ví và số tài sản trên, đặc biệt là các giấy tờ, nếu không, đi làm lại cũng vất vả lắm”.

Anh Lương chia sẻ: Khi nhìn thấy giấy tờ có tên và ảnh anh Đồng, tôi đã đi tìm anh ấy để trả ngay, chứ không kịp đếm tiền trong ví. Tôi nghĩ của họ cũng như của mình, trả cho người ta vui, mình cũng có thêm một niềm vui vì giúp đỡ được người khác.

Được biết, anh Lương làm nghề lái xe ba gác, hàng ngày chở đồ vặt để kiếm tiền nuôi con. Vợ chồng anh có 5 người con (con út chưa đầy 1 tuổi), gia đình có hoàn cảnh khó khăn./.