Đã thành truyền thống, bắt đầu từ đầu tháng 11 hàng năm, khắp làng quê ở Diễn Châu lại diễn ra không khí phấn khởi, tươi vui hướng về Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Các tổ dân cư phát động nhân dân tổng dọn vệ sinh môi trường, treo cờ Tổ Quốc, cờ Đảng trên các tuyến đường giao thông nông thôn. 100% tổ dân cư trên địa bàn Diễn Châu đều tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ- thể thao, tổ chức bữa cơm đoàn kết, thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo nên nét đẹp văn hóa truyền thống gắn kết tình làng nghĩa xóm.

1-1668827425.jpg
2-1668827433.jpg
Thôn 2 xã Diễn Kỷ kỷ niệm này hội Đại đoàn kết

Ông Bùi Sỹ Cường- Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 2 xã Diễn Kỷ cho biết:  “Tuy là 1 vùng giáo nhưng phong trào Cách mạng của toàn dân rất mạnh, những nét đẹp truyền thống về văn hóa của thôn và truyền thống yêu nước của nhân dân. Thành công nhất của thôn chúng tôi mà Ban công tác Mặt trận chúng tôi đánh giá, đặc biệt là năm nay đó là khối đại đoàn kết lương giáo”.

Cùng với phong trào văn hóa- thể thao, thì một nét đẹp không thể thiếu trong ngày Đại đoàn kết toàn dân, đó là những hoạt động tương thân tương ái như thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ gia đình nghèo xây dựng nhà Đại đoàn kết… Năm nay, toàn huyện đã có hơn 1000 hộ gia đình khó khăn được nhận quà trong ngày Đại đoàn kết và có 20 hộ gia đình được hỗ trợ sửa chữa và làm nhà ở mới. Đây là minh chứng thiết thực của sự đoàn kết, tình nghĩa cộng đồng tại các tổ nhân cư.

3-1668827457.jpg
4-1668827464.jpg
Toàn huyện đã có hơn 1000 hộ gia đình khó khăn được nhận quà trong ngày Đại đoàn kết và có 20 hộ gia đình được hỗ trợ sửa chữa và làm nhà ở mới.

Bà Hồ Thị Tý- xóm 1 xã Diễn Trường chia sẻ: “Ngày đoàn kết ni thì món quà của xã đến với gia đình thì gia đình rất là cảm động cảm ơn bên đoàn thể đã quan tâm đến gia đình, quan tâm đến các cháu trong nhà, niềm vui nhân đôi trong ngày Đại đoàn kết ni hỗ trợ gia đình để vượt qua mọi khó khăn”.

Những ngày này, tất cả gần 4000 tổ dân cư tự quản của 287 xóm ở Diễn Châu đều rộn ràng ngày hội Đại đoàn kết với các phòng trào thi đua yêu nước, các hoạt động văn hóa thể thao, và tổ chức bữa cơm đoàn kết với tất cả các hộ gia đình tham gia. Đây cũng là dịp, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và xã chung vui với người dân các khu dân cư. Qua đó, trực tiếp lắng nghe tâm tư, ý kiến phản ánh của nhân dân, đồng thời chỉ đạo, động viên các phong trào thi đua ở cơ sở, chăm lo ngày càng tốt hơn cho cuộc sống của người dân.

5-1668827492.jpg
6-1668827500.jpg
Diễn Châu đều rộn ràng ngày hội Đại đoàn kết với các phòng trào thi đua yêu nước, các hoạt động văn hóa thể thao, và tổ chức bữa cơm đoàn kết với tất cả các hộ gia đình tham gia

Ông Ngô Sỹ Thành- Trưởng Ban Dân Vận- Chủ tịch MTTQ huyện Diễn Châu trao đổi: “Các xã đều chọn các điểm, đăng ký các công trình, các phần việc dân vận khéo rồi các môi hình DVK vì dụ như làm đường cờ đường hoa, đường cờ gắn với đường điện rồi ngõ xóm đường làng xanh, sạch, đẹp và bên cạnh đó thì tình đoàn kết lương giáo trách nhiệm với bà con nhân dân thì có thể nói rằng là nó được phát huy rất tốt.

Đem lại giá trị tinh thần cho nhân dân, tôn vinh sức mạnh cộng đồng, bồi đắp tình yêu đất nước, đóng góp công sức xây dựng quê hương./.

Theo Mai Sao - Lê Đồng - dienchau.gov.vn