Có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, Q. được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Quân y 110 cơ sở 2 (xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang). Tuy nhiên, rạng sáng ngày 4/7, nam thanh niên đã trèo rào bắt xe khách về quê.
 
Chiều 4/7, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang xác nhận và cho biết lực lượng chức năng vừa bắt giữ S.M.Q. (29 tuổi, quê tại Du Già, thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang) là F0 bỏ trốn khỏi bệnh viện điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 vào rạng sáng cùng ngày.
 
Q. là công nhân xây dựng tại khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang, nhập viện điều trị tại trường Cao đẳng Việt Hàn vào ngày 31/5. Đến ngày 29/6, Q. có kết quả dương tính và được chuyển đến Bệnh viện Quân y 110 điều trị vào ngày 3/7. Rạng sáng hôm sau, nam thanh niên này trèo tường rào bỏ trốn khỏi khu điều trị.
 
Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang thông tin thêm, do Bắc Giang không có xe khách đi thẳng đến tỉnh Hà Giang nên Q. đã đến bến xe Mỹ Đình (TP Hà Nội) để bắt xe về Hà Giang.
 
Nhận được tin báo từ địa phương, lực lượng chức năng liên ngành đã lập nhiều chốt chặn trên các ngả đường và phát hiện anh S.M.Q. trên một chiếc xe khách chiều cùng ngày.