Khi vừa tan học, nam sinh lớp 11 Trường THPT Lang Chánh (Thanh Hóa) ra khỏi cổng trường liền bị 1 nam sinh khác cùng trường dùng gậy sắt đánh thẳng vào đầu khiến nạn nhân vỡ sọ não, dập não, chảy máu não.
 
Ngày 20/1, ông Nguyễn Đình Bảy, Hiệu trưởng Trường THPT Lang Chánh (huyện miền núi Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa) xác nhận trên Người Lao Động, có sự việc một nam sinh lớp 11 bị một bạn cùng trường đánh dẫn tới chấn thương sọ não.
 
Vừa ra khỏi cổng trường bị đánh vỡ sọ não
 
Trong đơn trình báo của ông Phan Thanh T. (ngụ khu phố Chí Linh, thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh) - bố của nam sinh Phan Thanh L. (SN 2004; học sinh lớp 11A6, Trường THPT Lang Chánh), vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 14/1, khi em L. vừa tan học ra về tới cổng trường thì bất ngờ bị một bạn tên Th. (học sinh lớp 11A5, Trường THPT Lang Chánh) cầm một cây gậy sắt vụt thẳng vào đầu, trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác.
 
Sự việc diễn ra quá bất ngờ khiến nam sinh L. gục ngay tại chỗ và được thầy cô, nhà trường đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh cấp cứu. Tuy nhiên, do bị thương rất nặng, em L. sau đó được chuyển ngay xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để cấp cứu, điều trị.
 
 
Nam sinh Phan Thanh L. bị đánh vỡ sọ não đang điều trị tại bệnh viện
 
Tại thời điểm nhập viện, qua chụp chiếu, các bác sĩ xác định em L. bị vỡ sọ não.
 
Cụ thể, em L. bị đụng giập nhu mô thùy đỉnh trái (kích thước 10 mm, có phù não nhẹ xung quanh); vỡ lún xương đỉnh trái; đụng giập tụ máu não phần mềm vùng đỉnh trái.
 
Hiện, nam sinh Phan Thanh L. đã được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phẫu thuật cấp cứu, cắt bỏ vùng xương sọ bị vỡ và đang được theo dõi, điều trị tích cực tại Khoa phẫu thuật Thần kinh - Lồng ngực.
 
Nạn nhân không có mâu thuẫn gì với hung thủ
 
Dù sự việc đã xảy ra được 1 tuần, nhưng gia đình ông T. rất lo lắng cho sức khỏe, tính mạng của con trai mình, bởi em bị thương rất nặng, lại ở vùng đầu. Còn nam sinh Th. (được cho là nghi phạm) vẫn chưa bị cơ quan chức năng xử lý, thậm chí nam sinh này vẫn tới trường học tập bình thường khiến cả giáo viên lẫn Ban giám hiệu Trường THPT Lang Chánh lo lắng.
 
Theo gia đình em L. thì em không có mâu thuẫn gì với Th., mà trước khi xảy ra sự việc một ngày L. có mâu thuẫn với bạn A. (học cùng lớp) và đã được cô giáo chủ nhiệm, nhà trường mời lên làm việc, yêu cầu viết tường trình và cam kết, hứa trước lớp không tái phạm.
 
Bố của nạn nhân cũng cho biết, hiện gia đình rất bất bình trước hành động đánh người dã man, côn đồ của học sinh Th., thế nhưng việc xử lý của cơ quan chức năng rất chậm trễ. "Gia đình học sinh đánh con tôi cũng có tới bệnh viện thăm cháu, tuy nhiên thái độ rất thờ ơ. Còn người đánh con tôi vẫn không bị xử lý, vẫn đi học như chẳng có chuyện gì xảy ra"- ông T. bức xúc nói với báo Người Lao Động.
 
 
Gia đình nạn nhân bức xúc vì hung thủ vẫn chưa bị xử lý dù vụ việc đã xảy ra 1 tuần
 
Công an huyện nói gì?
 
Liên quan đến vụ việc trên, chiều 20/1, thượng tá Nguyễn Quang Thủy, Trưởng Công an huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa, cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện này vẫn đang tập trung điều tra, làm rõ sự việc.
 
Theo thượng tá Thủy, ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Lang Chánh đã tiếp cận và tập trung điều tra, xác minh. "Mọi việc sẽ được tiến hành xác minh theo quy định của pháp luật và chờ căn cứ liên quan tới giám định sức khỏe thì mới có các quyết định được. Ngay khi xảy ra sự việc ngày 14/1, chúng tôi cũng đã báo cáo tỉnh. Cơ quan điều tra hiện đang cùng với Viện (VKSND) tập trung xác minh, sớm có quyết định để xử lý"- thượng tá Thủy nói với tờ báo trên.
 
Về việc vì sao chưa thực hiện các biện pháp ngăn chặn đối với nghi phạm gây án là em Nguyễn Bá Th., thượng tá Thủy cho biết việc đó phải thực hiện theo quy định của pháp luật. "Nếu áp dụng các biện pháp ngăn chặn phải có đủ các căn cứ, nhất là nhóm hành vi phạm tội liên quan tới định lượng, tỉ lệ tổn thương thì phải theo luật. Hiện cháu L. đang bị tổn thương, khi nào điều trị ổn định chúng tôi sẽ trưng cầu giám định pháp y để lấy căn cứ xử lý. Khởi tố vụ án cũng phải theo quy trình"- thượng tá Thủy thông tin thêm./.