vuchithanh-o-9927-1634458412.jpg

Đối tượng Vũ Chí Thanh

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh vừa bắt giữ và khám xét nơi ở đối với Vũ Chí Thanh (SN 1981, trú tại khu 5, phường Hoành Bồ, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Quá trình bắt giữ, lực lượng chức năng đã thu giữ của đối tượng Vũ Chí Thanh 2 túi ma tuý đá, khối lượng 6,5 gam và 2 điện thoại di động cùng nhiều vật chứng liên quan đến hoạt động mua bán ma tuý.

Theo tài liệu điều tra, Vũ Chí Thanh là đối tượng nghiện ma tuý (heroin) từ năm 2000, nay chuyển sang sử dụng ma tuý tổng hợp, có hai tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Do không có việc làm, lại nghiện ma tuý đá nên Thanh nảy sinh ý định và tìm cách mua ma tuý đá, rồi bán lẻ cho các đối tượng khác trên địa bàn TP Hạ Long nhằm thu lời bất chính và có ma tuý để sử dụng.

Hoạt động phạm pháp của đối tượng đã nằm trong “tầm ngắm” của Công an tỉnh Quảng Ninh và chỉ trong thời gian ngắn đối tượng đã bị bắt giữ cùng hành vi phạm tội của mình. Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Vũ Chí Thanh để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma tuý./.