Những ngày qua mưa lớn kéo dài gây lũ lụt tại miền Trung với những diễn biến nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng đến các địa phương như Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam... Lũ lụt gây căng thẳng, khiến cuộc sống người dân vùng lũ trở nên rất khó khăn, thiếu thốn. Nhiều cá nhân, tổ chức đã nhanh chóng chung tay đồng hành đóng góp hỗ trợ bà con vùng lũ. 
 
Với tinh thần tương thân tương ái, ngay sau khi nghe tin mưa lũ gây thiệt hại về người và tài sản nặng nề tại miền Trung, rất nhiều mạnh thường quân đã đứng lên kêu gọi ủng hộ, chia sẻ với mong muốn nhân dân vùng lũ sớm khắc phục khó khăn.
 

Lũ lụt miền Trung gây thiệt hại nặng nề.
 
Tuy nhiên bên cạnh những tấm lòng tốt, lá lành đùm lá rách thì lại xuất hiện những "con sâu làm rầu nồi canh", lợi dụng việc từ thiện của các mạnh thường quân để "hôi của", lấy đồ quyên góp, thậm chí còn xin tiền trắng trợn.
 
Cụ thể mới đây, trong đoạn chia sẻ của ca sĩ Thủy Tiên - một trong những người đi đầu trong việc quyên góp ủng hộ, đi vào miền Trung để san sẻ bớt 1 phần gánh nặng cho các hộ dân vùng nước lũ xuất hiện một tài khoản bình luận xin tiền.
 

 
Thủy Tiên cập nhật số tiền ủng hộ lên đến 40 tỷ đồng.
 
Tài khoản G.H viết: "Chị ơi chỗ em ngập khá cao, giờ em hết tiền rồi chị giúp em ít nhé. Em cảm ơn". Ngoài ra, tài khoản này còn cung cấp số tài khoản ngân hàng của mình.
 

 
Có tài khoản vào xin tiền ủng hộ trắng trợn khiến dân mạng bức xúc.
 
Không rõ thực hư tài khoản G.H có khó khăn cần trợ giúp thật hay không hay chỉ lợi dụng lòng tốt để trục lợi, nhưng việc làm của tài khoản này đã gây ra nhiều bất bình cho cộng đồng mạng.
 
Một số bình luận bức xúc của cộng đồng mạng:
 
- "Bảo già cả không làm được gì thì cho chứ đây xin tiền trắng trợn vậy. Em trai sức dài vai rộng không biết làm mà kiếm cơm ăn à".
 
- "Thanh niên còn tay chân lành lặn mà mở miệng xin tiền kiểu ông nội đó. Tiền quyên góp nhiều thật nhưng bạn không có xứng để nhận".
 
- "Giúp người già người không lao động được trước nhé, trai tráng khỏe mạnh ai lại đi xin tiền".
 
- "Ủa nói nước ngập ngang bụng không thể đi mua nhu yếu phẩm được thì ok chứ nước ngập ngang bụng rồi xin tiền chi? Đi rút tiền được đâu? Hay trả tiền shipper chèo xuồng ship đồ ăn vô"./.