43-1728352656.PNG
 

Kể từ ngày 1.9.2024, ông Phan Văn Tuyên – Chủ tịch UBND huyện Yên Thành (Nghệ An) nghỉ hưu theo chế độ.

Kể từ đó đến nay, đã hơn 1 tháng trôi qua, UBND huyện Yên Thành chưa có Chủ tịch mới. Được biết, một số công việc phải chờ tân Chủ tịch UBND huyện xử lý, quyết định. Hàng chục giáo viên đã thực hiện xong quy trình tuyển dụng nhưng chưa thể bố trí công tác vì chưa có Chủ tịch UBND huyện ký quyết định; do đó, dẫn đến tình trạng thiếu giáo viên làm một số trường hết sức khó khăn.

Ngày 7.10, tại cuộc họp báo quý III của UBND tỉnh Nghệ An, một số cơ quan báo chí đặt câu hỏi về nguyên nhân của tình trạng nói trên.

Theo đại diện cơ quan báo chí, việc Chủ tịch UBND huyện Yên Thành nghỉ hưu là sự kiện cơ quan có thẩm quyền đã nắm được từ nhiều năm trước, tại sao không chủ động trong công tác cán bộ, để khuyết vị trí chủ chốt hơn 1 tháng, làm ảnh hưởng công việc chung.

Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đề nghị Sở Nội vụ trả lời, tuy nhiên đại diện Sở Nội vụ cho biết, về công tác cán bộ liên quan chức danh Chủ tịch UBND cấp huyện phải thông qua Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Sở Nội vụ chỉ thực hiện một số công việc trong quy trình nói trên.

Được biết, thời gian vừa qua, tại một số địa phương diễn ra tình trạng cán bộ chủ trì, thủ trưởng cơ quan đơn vị nghỉ hưu theo chế độ, nhưng sau một thời gian khá dài mới có nhân sự khác thay thế.

Tình trạng trống ghế cán bộ chủ trì dẫn đến một công việc của cơ quan, đơn vị, địa phương bị ảnh hưởng.