Một hành khách từ Cam Ranh (Khánh Hòa) về Thọ Xuân (Thanh Hóa) hôm qua, 2.3, bất ngờ xin trợ giúp y tế vì ho, khó thở. Đáng chú ý, hành khách này đã từ Hàn Quốc bay về Cam Ranh gần 1 tuần trước đó.
 
Cụ thể, nam hành khách kể trên là N.V.C, đi trên chuyến bay VJ792 từ Nha Trang về Thanh Hóa, hạ cánh tại Cảng hàng không Thọ Xuân lúc 10 giờ 45 ngày hôm qua (2.3).
 
Trên chuyến bay có 153 hành khách, sau khi hạ cánh, toàn bộ khách đến đã được kiểm tra thân nhiệt bằng thiết bị cầm tay và không phát hiện dấu hiệu bất thường. Đáng chú ý, sau khi tất cả hành khách rời khỏi ga đến, nam hành khách này bất ngờ gọi điện đến Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thanh Hóa nhờ trợ giúp y tế.
 
Tổ phản ứng nhanh tại Cảng hàng không Thọ Xuân nhận được thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã nhanh chóng lấy lời khai từ nam hành khách.
 
Hành khách C. cho biết trước đó đã bay từ Hàn Quốc về sân bay Cam Ranh (Nha Trang) hôm 26.2. Tại Hàn Quốc, nam hành khách này cư trú tại Kimhae. Khi về Cam Ranh, nam hành khách này ở một mình tại nhà nghỉ gần khu vực cảng hàng không. Hành khách khai báo có biểu hiện ho, rát họng, hơi khó thở từ ngày 1.3.
 
Hiện tại, hành khách N.V.C đã được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa để theo dõi. Cảng hàng không Thọ Xuân đã triển khai phun diệt khuẩn khu vực ga đến, sảnh công cộng, xe cứu thương, các trang thiết bị phục vụ chuyến bay.
 
Thông tin cũng được báo tới Vietjet và Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh để phun diệt khuẩn máy bay của chuyến bay VJ793 ngày 2.3.