Vợ về ngoại 3 hôm rồi. Hôm nay thì tôi quyết định gửi luôn đơn ly hôn sang đó cho cả nhà vợ mới biết mặt rồi. Không có vợ này thì có vợ khác, lo gì.
 
Tôi với vợ cũ đã ly hôn cách đây 3 năm, con gái riêng của tôi cũng 4 tuổi. Dạo đó vì bất đồng mẹ chồng con dâu, vợ tôi có hỗn với mẹ nên bà đuổi cô ấy đi và bắt tôi ly hôn. Vợ tôi nuôi con từ đó đến giờ, hàng tháng tôi vẫn chu cấp cho mẹ con cô ấy nhưng không dám nói với mẹ vì mẹ bắt tôi phải tuyệt giao.
 
Năm nay tôi mới cưới vợ mới nhưng được 2 tháng thì mẹ tôi qua đời. Vợ tôi là do bà nhờ người mai mối cho tôi. Cô ấy khá đẹp người, đẹp nết, cả họ ai cũng khen chứ chẳng chê được điểm gì. Mẹ tôi mong vợ có bầu lắm nhưng tiếc là vợ chưa kịp có thai thì mẹ tôi đã đi rồi.
 
Ngày mẹ tôi mất tôi có bảo vợ cũ cho con về chịu tang bà, họ hàng bên tôi cũng nói thế. Mọi người bảo bà còn sống bà cấm cản nhưng giờ bà mất rồi thì cứ cho con về chịu tang bà cho đúng lễ nghĩa. Tôi cũng gọi điện nói với vợ cũ nhưng cô ấy nhất quyết không chịu:


 
Tôi cũng gọi điện nói với vợ cũ nhưng cô ấy nhất quyết không chịu (Ảnh minh họa)
 
– Bà đuổi mẹ con tôi đi rồi thì hết tình hết nghĩa. Không bao giờ tôi cho con tôi về, coi như bà mất cháu.
 
– Nhưng anh có bỏ rơi mẹ con em đâu. Anh vẫn chu cấp cho mẹ con em đầy đủ không thiếu thốn gì mà. Xem như em nể anh đưa con về đi.
 
Cuối cùng tôi nói thế thì vợ cũ cho con về chịu tang. Nhưng hôm đó có 1 chuyện bất ngờ là cô ấy lại chuẩn bị khăn tang trước cho 2 mẹ con và lúc đưa con vào thì cô ấy cũng đội khăn xô giống như vợ tôi vậy. Thú thực người không biết tưởng bà 2 con dâu.
 
Vợ mới của tôi bắt đầu giận giỗi. Cô ta đến chỗ tôi bảo:
 
– Thế này là 1 chồng 2 vợ à? Em mới là vợ đường đường chính chính hiện tại của anh, là con dâu của mẹ mà. Chị ta giờ chả liên quan.
 
– Nghĩa tử là nghĩa tận cô ấy chỉ đưa con đến chịu tang mẹ thôi mà. Giờ đang tang gia bối rối thế này chả ai để ý ai đội khăn tang gì đâu mà em cứ phải thắc mắc. Em bớt suy diễn linh tinh đi.
 
Nhưng không ngờ sau hôm ấy vợ mới của tôi cứ để bụng rồi ấm ức suốt nhưng tôi mặc kệ. Cách đây 2 tuần bất ngờ vợ cũ của tôi gọi điện thông báo con tôi phải nhập viện, tôi hối hả lao đến. Con bé sốt cao quá. Nguyên 5 ngày con nằm viện tôi xin nghỉ ở lại chăm sóc con để bù đắp lại bao năm con thiếu thốn sự chăm sóc của bố.
 
Lúc ra viện con bé lại cứ bện tôi muốn tôi ở lại, vợ cũ cũng bảo: “Hay anh ở lại với con cho con vui, con bé còn yếu lắm”. Nhưng tôi không thể đến ở hẳn nhà vợ cũ được vì còn vợ mới ở nhà, thế nên tôi quyết định 1 tuần 3 buổi qua nhà vợ cũ ngủ còn 4 buổi thì ở nhà. Dù sao thời gian tôi ở nhà vẫn nhiều hơn.
 
Ấy thế mà vợ mới của tôi tức tối ra mặt, được 2 tuần thì cô ta bắt đầu lấy cớ cãi nhau om sòm với tôi.
 
– Hôm nào anh qua đêm ở đó thì thôi chứ vác mặt về đến nhà là anh cắm mặt vào điện thoại. 10 giờ đêm còn nhắn tin tới tấp, giờ đó thì nhắn với ai? Con anh nó chẳng ngủ tám đời rồi.
 
– Cô đừng có nghi ngờ vớ vẩn.


 
Cô đừng có nghi ngờ vớ vẩn. (Ảnh minh họa)
 
– Tôi không thèm nghi ngờ, chỉ có người đàn bà thần kinh mới không biết chồng mình có vấn đề với vợ cũ. Anh sang đó ngủ với con anh chỉ là cái cớ thôi, tôi không lạ gì đâu. Ngay hôm mẹ mất thái độ của chị ta tôi đã biết rồi.
 
– Không biết đến bao giờ cô mới thôi nghĩ xấu cho người khác.
 
– Tôi không thèm nghĩ xấu cho ai cả, đó là sự thật. Tôi để cho anh chọn, 1 là tôi , 2 là mẹ con chị ta.
 
Nói rồi cô ta ôm luôn quần áo về nhà ngoại ở. Tôi chưa từng thấy ai ích kỉ như cô ấy, ghen tuông với cả con chồng. Tôi không thèm giữ mà cứ mặc kệ vợ đi, nhà vợ còn nhắn tin nói tôi không ra gì. Hôm nay thì tôi quyết định gửi luôn đơn ly hôn sang đó cho cả nhà vợ mới biết mặt rồi. Không có vợ này thì có vợ khác, lo gì./.