Samsung Galaxy A01 có kiểu dáng nhỏ gọn, camera kép, đáp ứng được các nhu cầu cơ bản hàng ngày với mức giá 2,8 triệu đồng.


 
Đầu tháng 2/2020, Samsung đã chính thức giới thiệu chiếc smartphone Galaxy A01 đến thị trường Việt Nam. Là sản phẩm hướng tới đối tượng là những người dùng cơ bản, hộp của Galaxy A01 cũng tương đối đơn giản với màu trắng tinh khôi và hình ảnh của máy ở mặt trước.


 
"Nhân vật chính" Galaxy A01 thừa hưởng thiết kế từ đàn anh Galaxy A10 với mặt lưng được hoàn thiện từ nhựa có độ cứng cáp cao. Chất liệu nhám cho cảm giác cầm nắm bám tay và không để lại nhiều vết bẩn trong quá trình sử dụng.


 
Kết hợp với kích thước nhỏ gọn, Galaxy A01 mang đến trải nghiệm cầm nắm thoải mái. Ở cạnh bên phải là nút nguồn và khe SIM.


 
Trong khi ở cạnh trái là nút tăng/giảm âm lượng.


 
Mặt trước máy là màn hình kích Infinity-V có thước 5.7 inch, độ phân giải HD+, tỉ lệ 19:9. Trải nghiệm thực tế cho thấy chất lượng hiển thị trên Galaxy A01 đủ tốt so với một chiếc máy chỉ có giá dưới 3 triệu.


 
Tại phần khuyết ở mặt trước là camera selfie với độ phân giải 5MP.


 
Ở mặt lưng, Galaxy A01 được trang bị cụm camera kép, bao gồm một camera chính chính có độ phân giải 13 MP, khẩu độ F/2.2, một ống kính phụ 2 MP dùng để đo độ sâu trường ảnh. Cụm này được đặt gọn gàng ở góc trên bên trái với hai ống kính và đèn flash.


 
Qua trải nghiệm cho thấy, tốc độ chụp trên Galaxy A01 khá nhanh. Khi chụp ảnh xoá phông, người dùng có thể tùy chỉnh mức độ xóa phông cho phù hợp.


 
Ở cạnh trên của Galaxy A01 vẫn có jack cắm tai nghe 3.5mm.


 
Đi kèm với máy là bộ sạc Micro USB.


 
Galaxy A01 sở hữu cấu hình tốt trong tầm giá với vi xử lý Snapdragon 439 cùng RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB, viên pin 3.000mAh và được cài đặt sẵn Android 10. Galaxy A01 đang được bán với giá 2,8 triệu đồng tại Việt Nam.