Mẹ đơn thân U50 lấy chồng đáng tuổi con mình chỉ sau 2 tháng gặp gỡ. Bạn bè, người thân ban đầu phản đối nhưng lâu dần đã chấp nhận mối quan hệ này.
 
Một người phụ nữ tên Li Liang You (46 tuổi) đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc đã kết hôn với nam thanh niên 23 tuổi, tên là Tan Wanping. Dù Li Liang You gấp đôi tuổi của bạn trai nhưng điều đó không phải là rào cản quá lớn đối với cặp đôi này.
 
 
Cả hai quen nhau trong một cuộc đua xe đạp.
 
Theo MSN đưa tin, vào tháng 11/2015, Li Liang You và Tan Wanping tình cờ gặp nhau trong một lần cùng tham gia một cuộc đua xe đạp. Đáng chú ý, Li không may gặp chấn thương xương đòn ở giữa chặng đua. Lúc này, Tan đã dừng xe lại hỏi thăm và đưa cô đến bệnh viện.
 

 
Li Liang You hơn Tan Wanping đến 23 tuổi.
 
Những ngày sau đó, Tan luôn dành thời gian đến viện thăm Li mỗi ngày cho đến khi cô được xuất viện. Đặc biệt, chính quãng thời gian ngắn ngủi này đã giúp họ rút ngắn khoảng cách và nảy sinh tình cảm từ lúc nào không hay. Cả hai nhanh chóng trở thành một đôi và quyết định dọn về ở chung chỉ sau 2 tháng gặp gỡ.
 

 
Khoảng cách tuổi tác không phải rào cản đối với tình yêu của họ.
 
Đến tháng 1/2016, cặp đôi chính thức tuyên bố kết hôn. Quyết định này là cú sốc lớn đối với bạn bè và người thân của đôi bên. Tuy nhiên, để tiến đến hôn nhân, chuyện tình của Li Liang You và Tan Wanping đã gặp nhiều trắc trở. Đáng nhớ nhất là khi cặp đôi chuẩn bị đăng ký kết hôn, họ bị yêu cầu đến đồn cảnh sát để xác minh mối quan hệ yêu đương của mình.
 
Được biết, chị Li là một bà mẹ đơn thân và có một con trai từ cuộc hôn nhân trước đó. Người phụ nữ này tiết lộ, con trai mình gần bằng tuổi Tan Wanping. Vấn đề tuổi tác khiến họ vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía cha mẹ của Tan.
 

 
Bất chấp gia đình và bạn bè quay lưng, cặp đôi vẫn mạnh mẽ nắm tay nhau qua nhiều giông bão.
 
Chi Li chia sẻ: "Tôi chẳng bao giờ nghĩ mình có thể yêu cậu ta. Cha mẹ Tan ngăn cấm chúng tôi yêu nhau, thậm chí còn kéo đến chỗ làm để bắt tôi chia tay quý tử của họ".
 
Trải qua nhiều thử thách, cả hai vẫn quyết nắm tay nhau đến cùng. Tuy nhiên, Li cũng không tránh khỏi những lúc chạnh lòng vì không nhận được sự chấp thuận của bạn bè, người thân. Sau cùng, chính tình yêu chân thành của họ đã khiến những người từng kịch liệt phản đối bỗng hóa mềm lòng và chúc phúc cho cặp đôi.
 

 
Chuyện tình cổ tích của họ khiến nhiều người phải thay đổi suy nghĩ.
 
"Tan trẻ tuổi nhưng cũng chững chạc lắm, yêu được đã hạnh phúc rồi chứ trước đây tôi không nghĩ đến tương lai lâu dài" - Chị Li kể thêm.

 
Cuộc sống hiện tại của cặp đôi tuy không dư giả nhưng luôn ngập tràn hạnh phúc.
 
Bất chấp những lời đàm tiếu từ người đời cũng như khoảng cách lớn về tuổi tác, Tan luôn chứng minh cho vợ mình thấy tình yêu đích thực của mình. Hiện tại, Li Liang You và Tan Wanping vẫn mặn nồng như thuở mới yêu sau 3 năm chung sống. Họ sống hạnh phúc trong một căn nhà thuê đơn sơ.
 
Bên cạnh đó, con trai riêng của Li sống rất hòa thuận với người cha dượng gần bằng tuổi mình. Cặp đôi đũa lệch này cho biết, họ sẽ làm việc chăm chỉ để tiết kiệm cho tương lai, vì họ không xuất thân từ những gia đình giàu có./.