Cô gái uất nghẹn khi nhìn mâm cơm mà gia đình chồng để phần, chẳng khác nào "cơm thừa, canh cặn", nhưng cách ứng xử sau đó khiến dân mạng hả hê.
 
Thông thường, theo nếp sống của nhiều gia đình Việt Nam từ xưa tới nay, nếu có thành viên nào trong nhà bận việc phải ăn sau thì sẽ được để phần thức ăn ra riêng, không bị ai đụng đũa. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng làm được điều này. Thay vào đó, họ ăn trực tiếp và còn thừa bao nhiêu để dành lại bấy nhiêu, gây ra những tình huống dở khóc, dở cười cho người ăn sau.


 
Hình ảnh về mâm cơm được nhà chồng để phần của cô gái trẻ đang gây xôn xao cộng đồng mạng.
 
Mới đây, một nàng dâu có tên T.D.T đã lên mạng than thở vì quá thất vọng khi nhìn mâm cơm để phần chẳng khác nào đồ thừa của gia đình chồng. Nguyên văn bài chia sẻ có nội dung như sau:
 
"Các chị mà trong trường hợp này tính sao? Nói thẳng là giá em chẳng ăn bao giờ, thịt xào giá em không động luôn. Canh ngao thì vớt sạch rau với ngao, sườn xào chua ngọt còn 1 miếng không có tí thịt nào.
 
Em mới lên nhà, em hỏi bố mẹ chồng rất nhẹ nhàng: Ơ cả nhà ăn hết không phần con cái gì ạ?
 
Mẹ chồng em lại bảo: Thôi con nấu tạm gì ăn đi, mọi người ăn xong rồi.
 
Em tức lắm, bảo: Mọi người ăn xong thì bê mâm đi chứ úp đậy làm gì. Toàn người khỏe mạnh cả mà.
 
Em nói rồi quay đi nấu mì tôm. Nói thật, ai nói em hỗn cũng được, em chẳng sợ. Nhưng mẹ chồng dạy mình ăn xong thì phải dọn ngay, cớ sao bà không làm thế mình không được nhắc? Mà đã báo cơm rồi chẳng phần miếng nào cũng đâu có đúng, chị em ha."
 
Nhìn hình ảnh đính kèm, chắc hẳn cư dân mạng có thể dễ dàng mường tượng ra tâm trạng tủi hờn của cô gái khi đứng trước mâm cơm vẫn còn để nguyên đống xương lổn nhổn, nồi canh ngao chỉ thừa chút nước, thậm chí bát đũa ăn xong cũng không được thu dọn và bát cà pháo đã đổi màu.
 
Điểm đáng chú ý là màn đối đáp đầy khôn khéo và thâm sâu của nàng dâu với mẹ chồng ngay sau đó khiến cộng đồng mạng, đặc biệt là hội chị em không khỏi vỗ tay khen ngợi. Theo đó, thay vì nén cơn giận vào trong và ngậm ngùi cho qua câu chuyện, nàng dâu trẻ đã thẳng thắn nói chuyện với mẹ chồng và có lối hành xử cao tay khiến mẹ chồng sững sờ.
 
Mặc dù đây không phải lần đầu tiên xuất hiện những hình ảnh về mâm cơm phần khiến dân mạng ngao ngán. Thế nhưng, không phải cô gái nào cũng mạnh dạn lên tiếng như nhân vật chính trong câu chuyện nói trên.


 
Một nàng dâu khác được cả nhà phần cho vỏn vẹn một miếng trứng rán và đĩa rau luộc.
 
Trước đó, trên mạng xã hội đã đôi lần dậy sóng về những trường hợp các nàng dâu đi làm về muộn hay bận chăm con mọn chỉ muốn khóc ròng khi nhìn gia đình chồng phần cơm như đồ thừa.


 
Cô gái này cũng không kém phần bất hạnh trước mâm cơm mà cả nhà phần cho gái ở cữ.


 
Nhìn mâm cơm được để phần mà chán không muốn động đũa.
 
Hiện bài chia sẻ vẫn đang gây xôn xao cộng đồng mạng và được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.