Con trai qua đời vài năm, mẹ chồng động viên con dâu tái hôn, thậm chí còn đích thân tổ chức hôn lễ và trao của hồi môn cả tỷ đồng gây xúc động. 
 
Mẹ chồng – nàng dâu từ lâu đã trở thành đề tài muôn thuở và cũng là cơn ác mộng của nhiều cô gái khi bước chân vào hôn nhân. Khi được hỏi về việc liệu có khi nào mẹ chồng – nàng dâu trở nên thân thiết như mẹ đẻ và con gái hay không, rất nhiều cô gái không trần trừ khẳng định chắc nịch rằng “không!". Thế nhưng trên thực tế, vẫn có những trường hợp ngoại lệ khiến dân tình xuýt xoa.


 
Mẹ chồng khóc nức nở khi phải tiễn con dâu theo chồng mới.
 
Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ mặc bộ sườn xám màu đỏ bật khóc nức nở trong đám cưới. Thoạt nhìn, ai cũng đoán rằng đây là mẹ ruột của cô dâu khi phải tiễn con gái về nhà chồng. Thế nhưng, khi thân phận thực sự của người phụ nữ trung niên được tiết lộ đã khiến cộng đồng mạng không khỏi trầm trồ và xúc động.
 
Được biết, đây là một đám cưới ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Người này chính là mẹ chồng cũ của cô dâu. Thì ra trước đây, cô gái đã từng có một đời chồng nhưng không may người chồng đã qua đời do tai nạn trong một lần đi du lịch.


 
Sau khi biến cố ập đến, người vợ trẻ vẫn một lòng thương nhớ chồng và ở vậy phụng dưỡng bố mẹ chồng, cũng như chăm sóc con nhỏ mới hơn 1 tuổi. Nhiều năm trôi qua, cô vợ vẫn thay người chồng đã khuất làm trong đạo hiếu.
 
Mãi tới khi đứa bé lên 4-5 tuổi, thương con dâu còn trẻ đã phải sống cảnh góa phụ nên bố mẹ chồng cô thuyết phục con dâu đi thêm bước nữa. Lúc này, mẹ chồng đã coi con dâu mình như con gái ruột. Thậm chí, bà còn nhờ bạn bè, người thân làm mai cho con dâu.
 
Nhờ có mẹ chồng tích cực mai mối và đả thông tư tưởng, cuối cùng cô vợ cũng nghĩ thông suốt và quyết định tái hôn. Đặc biệt, chính mẹ chồng cũ là người đứng ra tổ chức đám cưới cho con dâu. Bà còn hào phóng trao cho con dâu hồi môn “khủng" với tổng giá trị lên đến 30 vạn nhân dân tệ (tương đương khoảng hơn 1 tỷ đồng). Một phần trong số tiền đó là tiền bồi thường của người chồng đã khuất.


 
Giây phút bịn rịn không nỡ rời xa nhau.
 
Khoảnh khắc mẹ chồng – nàng dâu không kiềm chế được cảm xúc mà òa khóc nức nở, bịn rịn chia tay nhau trong giây phút cô gái bước lên xe hoa đã khiến nhiều người cảm động. Ngay khi đoạn clip được lan truyền lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng. Đa phần mọi người đều bày tỏ sự ngưỡng mộ trước mối quan hệ thân thiết như máu mủ, ruột thịt của mẹ chồng – nàng dâu trong câu chuyện trên.
 
Bên cạnh đó, một vài ý kiến cho rằng cô dâu này thật may mắn khi có một người mẹ chồng tốt bụng và giàu tình cảm như vậy. Đồng thời, sự hiếu thuận của con dâu đối đãi với gia đình chồng sau khi người chồng khuất núi cũng làm dân tình phục sát đất, bởi không phải ai cũng làm được điều đó.
 
Câu chuyện cảm động này như tiếp thêm nguồn động lực cho những cô gái trẻ chưa lập gia đình, nhất là các cô nàng vẫn còn đang bi quan về mối quan hệ mẹ chồng – con dâu. Hơn nữa, sự chân thành và tôn trọng nhau luôn là yếu tố then chốt trong bất kỳ mối quan hệ nào!