Ngày 9/12, Công an huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã khởi tố đối tượng Trần Thị Nga (64 tuổi, trú ở thôn Trường An, xã Ba Động, huyện Ba Tơ) về hành vi cho vay nặng lãi.

quang-ngai-me-cho-vay-lai-nang-con-gai-bat-giu-con-no-1670560026.jpg
Đối tượng Trần Thị Nga.

Theo hồ sơ vụ việc, do cần tiền, một số người dân đã tìm đến bà Trần Thị Nga để vay lãi suất cao. Tổng số tiền bà Nga đã cho vay lãi nặng hơn 11 tỷ đồng, với mức lãi suất mỗi khoản vay từ 706% -1.460%/năm, qua đó thu lợi bất chính hơn 2,4 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc này, một nữ giáo viên trên địa bàn huyện Ba Tơ do nợ trên 6 tỷ đồng tiền vay, nhưng không có tiền trả đã bị con gái ruột bà Nga là Tăng Hà Dung (36 tuổi), nhân viên Trạm Y tế xã Ba Động, sử dụng ô tô bắt giữ, khống chế, đe dọa viết giấy nợ. Trước đó, vào ngày 5/12, Công an huyện Ba Tơ đã khởi tố đối tượng Tăng Hà Dung (36 tuổi, trú thôn Trường An, xã Ba Động, huyện Ba Tơ) về hành vi bắt giữ người trái phép để đòi nợ.

quang-ngai-me-cho-vay-lai-nang-con-gai-bat-giu-con-no-hinh-2-1670560053.jpg
Đối tượng Tăng Hà Dung.

Theo cơ quan Công an, chị Phạm Thị C. (29 tuổi, trú xã Ba Vinh, huyện Ba Tơ), là giáo viên một trường học trên địa bàn huyện Ba Tơ có vay tiền của Dung với lãi suất cao. Do không có khả năng trả nợ nên lâu nay chị C. thường tránh né các đối tượng đòi nợ trong đó có Dung.

Tăng Hà Dung đi xe ô tô đến khống chế, đe dọa Phạm Thị C. viết giấy nợ và đưa lên ô tô chở đến nhiều địa điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi như thị xã Đức Phổ, huyện Ba Tơ và TP. Quảng Ngãi nhằm gây áp lực để ép chị C. nhận nợ. Nhận được tin báo, Công an huyện Ba Tơ kịp thời giải cứu nạn nhân.

Hiện vụ Mẹ cho vay lãi nặng, con gái bắt giữ con nợ  đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ./.

Theo Gia Đạt - trithuccuocsong.vn