Anh D.A. cho biết, ngày 21/8, anh nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0926.485.516 và 0568.779.101 hỏi có cần vay tiền không nên đã đồng ý vay 100 triệu đồng.
Một người kết bạn với anh A. qua zalo, hướng dẫn tải ứng dụng (app) Mofin để thực hiện các bước vay tiền. Anh A. làm theo hướng dẫn, nhập các thông tin cá nhân của mình vào app Mofin và rút tiền về tài khoản nhưng không được.
Khi app yêu cầu nộp tiền vào ví Mofin để khắc phục lỗi, anh A. đã chuyển 20 triệu đồng vào số tài khoản mang tên Pham Thi Thanh tại Ngân hàng Quân đội.
App Mofin tiếp tục thông báo lỗi và yêu cầu anh A. nộp tiền vào ví thêm 2 lần với tổng số tiền 38 triệu đồng.
Tuy nhiên, app Mofin lại thông báo lỗi với các lý do là: “bảo lãnh rủi ro”, “nâng điểm tín dụng”, “bảo hiểm lệnh chuyển”, “bảo hiểm rủi ro” đồng thời, yêu cầu anh A. chuyển tiền thêm 7 lần nữa với tổng số tiền 597 triệu đồng.
Khi app tiếp tục yêu cầu phải chuyển thêm 300 triệu đồng để khắc phục sự số, anh A. mới nhận ra mình đã bị lừa. Tổng số tiền anh A. đã chuyển trong 10 lần là 655 triệu đồng.
Công an quận Thanh Khê cho biết, đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc./.