Sáng nay (7/9), thông tin từ ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho biết ông đã cho kiểm tra thông tin về hình ảnh lãnh đạo Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Krông Pắk) tổ chức cúng lễ trong trường, có nhiều người thắp hương và phía sau là phông nền ghi chữ lễ khai giảng năm học 2022-2023.

hinh-anh-cung-te-tai-truong-cap-iii-o-dak-lak-khong-phai-o-ngay-khai-giang-1-1662535057.jpg
Bàn thờ được chuẩn bị tươm tất.

Sau khi kiểm tra, ông Khoa khẳng định hình ảnh này không phải diễn ra vào ngày khai giảng (5/9) như đồn đoán mà là ngày 6/9 - sau lễ khai giảng một ngày.

Ông Khoa cho biết thêm: Ngày 6/9/2022 là ngày kỷ niệm 120 năm ngày sinh nhà cách mạng Lê Hồng Phong (6/9/1902), trùng với tên trường nên nhà trường đã sắm sửa bàn thờ cúng vọng, thắp hương trước tượng đài ở sân trường. Còn hình ảnh phông nền lễ khai giảng xuất hiện phía sau bàn thờ là do trường chưa kịp gỡ xuống nên gây hiểu nhầm.

hinh-anh-cung-te-tai-truong-cap-iii-o-dak-lak-khong-phai-o-ngay-khai-giang-1662535086.jpg
Các lãnh đạo nhà trường và nhiều giáo viên thắp hương trước bàn thờ đặt ngay tại khu vực sân khấu tổ chức lễ khai giảng.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền hình ảnh được cho là lãnh đạo Trường THPT Lê Hồng Phong (Krông Pắk, Đắk Lắk) tổ chức bàn cúng hoành tráng và bài bản trong lễ khai giảng khiến dư luận xôn xao bàn tán, cho rằng có yếu tố "mê tín dị đoan", không phù hợp trong học đường./.