Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), tiền vệ Nguyễn Quang Hải có tên trong danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam mà HLV Park Hang-seo đã chọn.

Đây là bước chuẩn bị cho giải giao hữu tổ chức tại TP.HCM, thuộc FIFA Days. Quang Hải sẽ được CLB Pau FC tạo điều kiện về nước thi đấu cùng đội tuyển quốc gia.

Giải giao hữu quốc tế 2022 do VFF tổ chức diễn ra từ ngày 21 đến 27/9 trên sân Thống Nhất. Giải đấu có sự tham dự của ĐT Việt Nam và hai đội khách mời khác là tuyển Ấn Độ và Singapore.

Việt Nam gặp Singapore ngày 21/9, gặp đội tuyển Ấn Độ ngày 27/9. Ba đội thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng để tìm ra đội vô địch.

quang-hai-o-phap-vua-ghi-ban-vua-kien-tao-trong-ngay-ra-mat-pau-fc-1662382197.jpg
Trận Pau FC vs Saint Etienne là trận đấu quan trọng để Quang Hải thể hiện mình, lấy lại niềm tin đối với HLV và đồng đội (ảnh minh họa).

Trong suốt 6 trận đấu đã qua của Quang Hải tại Pau FC, anh được đá chính 2 trận và có 4 lần được thay vào sân chủ yếu từ những phút 60 đến 70 của trận đấu. Trong trận gặp Caen vừa qua tiền vệ sinh năm 1997 được tung vào sân phút 85 trận đấu.

HLV Tholot lựa chọn tiền vệ quê Đông Anh như 1 phương án tạo đột biến ở cuối trận, tuy nhiên anh vẫn chưa thể hiện được nhiều như mong đợi.

Hiện tại Pau FC đang tạm đứng bét bảng xếp hạng Ligue 2 sau 6 lượt trận không biết "mùi" chiến thắng. Áp lực 1 trận thắng cho Quang Hải và các đồng đội là rất lớn, họ cần phải nỗ lực tận dụng cơ hội, ghi bàn và giành chiến thắng để giải tỏa và xóa tan những nghi ngại của đông đảo người hâm mộ.

Rạng sáng ngày 6/9 (theo giờ Việt Nam), Pau FC sẽ tiếp đón Saint Etienne trên sân nhà. Trong trận này có thể HLV Tholot sẽ lựa chọn, có những phương án đưa Quang Hải vào sân thi đấu.

Đây cũng là trận đấu được đánh giá là rất quan trọng để Quang Hải tìm lại chính mình, khẳng định được vai trò của bản thân tại Pau FC./.