1-1661651152.jpg
  Bà Đào Lan Hương - vợ ông Nguyễn Hòa Bình (shark Bình) đăng trên facebook cá nhân.

Vào tối 27/8/2022, bà Đào Lan Hương - vợ ông Nguyễn Hòa Bình (shark Bình) đã đăng một bài chia sẻ lên trang facebook cá nhân cho biết đã làm việc với luật sư và ủy quyền cho luật sư giải quyết các vấn đề liên quan tới cuộc hôn nhân của mình.

Bà Hương khẳng định: "Khi Toà án chưa giải quyết thì chưa có gì là chính thức. Về mặt pháp lý tôi vẫn giữ nguyên quan điểm chúng tôi vẫn đang là vợ chồng. Nếu phải ly hôn thì tôi sẽ kiên quyết bảo vệ quyền lợi hợp pháp & chính đáng cho các con của tôi".

Nữ doanh nhân 8X cũng chia sẻ mình vốn không phải là người khơi mào chuyện này và luôn âm thầm kín tiếng vì gia đình, "nhưng 1 phụ nữ lăn lộn 20 năm đối diện với rất nhiều khó khăn để cùng chồng gây dựng, tôi cũng đủ mạnh mẽ và quyết tâm để đứng lên bảo vệ bản thân và gia đình! Tôi luôn cho rằng chỉ duy nhất con cái, gia đình là của mình, sự nghiệp là của mình, không ai cho - không ai làm hộ gì. Vì vậy sau bài post này, Facebook của tôi sẽ quay lại công việc, tiếp tục viết các nội dung về giáo dục, công nghệ, startup, kinh doanh, phụ nữ và cuộc sống của ba mẹ con như thường ngày!".

2-1661651179.jpg
Luật sư Hà Trọng Đại làm việc cùng bà Đào Lan Hương vào chiều 27/8/2022.

Trao đổi với phóng viên Infonet, luật sư Hà Trọng Đại - Công ty luật Hà Trọng Đại và cộng sự, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết: "Cho tới thời điểm làm việc chiều 27/8 với chị Hương, vẫn chưa có bất cứ một tờ đơn nào được gửi tới tòa án, cũng như chưa có bất kỳ một tờ giấy triệu tập nào của bất cứ toàn án nào để giải quyết việc li hôn của 2 vợ chồng anh Bình chị Hương. Hiện tại giấy đăng ký kết hôn gốc chị Hương vẫn đang cầm, giữa 2 người vẫn tồn tại mối quan hệ vợ chồng theo quy định của pháp luật".

Luật sư cũng cho biết thêm: "Đến thời điểm này cả shark Bình và Phương Oanh đều lên tiếng khẳng định về mối quan hệ tình cảm của mình, tuy nhiên chỉ là những lời nói, chưa có chứng cứ nào để khẳng định hai người này có quan hệ bất chính hay vi phạm luật hôn nhân và gia đình.

Công khai chỉ là ở lời nói chưa có chứng cứ. Tuy nhiên để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của chị Hương và các con trong trường hợp xấu nhất là shark Bình đưa đơn li hôn nên chị Hương đã mời luật sư".

3-1661651211.jpg
4-1661651220.jpg

Nói về hình ảnh tờ đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn, nuôi con và chia tài sản sau ly hôn mà Shark Bình đăng tải lên mạng xã hội sáng 27/8, ông Hà Trọng Đại cho biết: "Đơn thuận tình li hôn được viết từ năm 2018 khi 2 vợ chồng doanh nhân đang tức giận với nhau và cùng ký đơn. Thế nhưng cho tới thời điểm hiện tại cả 2 vẫn là vợ chồng theo quy định của pháp luật. Chính vì vậy mà anh Bình mới có nói 2 vợ chồng đã thỏa thuận bằng miệng".

Trước buổi làm việc với doanh nhân Đào Lan Hương, luật sư Hà Trọng Đại cũng đã có một bài viết đăng trên trang facebook cá nhân nhận định về câu chuyện lùm xùm giữa diễn viên Phương Oanh và shark Bình: "Đạo đức hay pháp luật cho phép?".

Theo bài viết, về mặt pháp luật rõ ràng Shark Bình vẫn là người đàn ông đã có vợ, 2 người đã kết hôn và chung sống khoảng 20 năm. Hiện đã có 2 con (1 trai - 1 gái) và giữa 2 người cũng đang tồn tại khá nhiều tài sản chung, việc chăm nuôi con vẫn do cả 2 chăm sóc. 

5-1661651255.jpg

"Đạo đức, phẩm giá là thứ thiêng liêng, mỗi con người khi đã sống với trách nhiệm làm người thì ai cũng nhớ tới hai từ Đạo Đức. Sẽ chẳng có gì đáng nói và chê trách mối quan hệ của Bình - Oanh nếu Shark Bình đã " đồng thuận ly hôn" với chị Hương.

Tuy nhiên về phía bên kia của sự đau đớn, chị Hương trên trang cá nhân của mình vẫn khẳng định giữa Shark Bình và chị chưa hề ly hôn và hiện vẫn có nhiều tài sản chung cũng như cả hai đều có trách nhiệm chăm lo cho con cái....", vị luật sư nhìn nhận./.