Trong phiên điều trần tại Tòa án Tối cao Guateng ở Nam Phi hôm 8/11, "yêu râu xanh" Nkosinathi Emmanuel Phakathi, 32 tuổi, đã nhận tổng cộng 148 tội danh. Chúng bao gồm gần 100 vụ hiếp dâm và hàng chục tội danh bắt cóc, cướp của, trộm cắp và sở hữu súng không có giấy phép ở đô thị Ekurhuleni.

Người phát ngôn của Cơ quan Công tố Quốc gia Nam Phi cho biết, ban đầu anh ta phải đối mặt với 203 cáo buộc, nhưng nhà nước đã loại bỏ 55 trong số những cáo buộc chống lại anh ta.

loi-thu-toi-kinh-hoang-cua-ten-yeu-rau-xanh-o-nam-phi-1667975972.jpg
Hình ảnh tên yêu râu xanh Nkosinathi Emmanuel Phakathi tại phiên điều trần hôm 8/11.

Phakathi bắt đầu nhắm mục tiêu hiếp dâm các phụ nữ trẻ và bé gái trong độ tuổi từ 12 đến 20 tại một số địa điểm ở Ekurhuleni vào đầu tháng 6/2012.

Những tội ác tày trời của hắn chỉ ngừng lại vào năm ngoái khi hắn bị bắn vào chân khi chạy trốn khỏi cảnh sát và sau đó bị cắt cụt chân.

Kẻ hiếp dâm hàng loạt bị giam giữ trong tù chờ xét xử kể từ tháng 3/2021 và dự kiến sẽ phải đối mặt với án tù chung thân khi hắn bị kết án vào tuần tới.

Vụ cưỡng hiếp đầu tiên của Phakathi được thực hiện cách đây hơn 10 năm, đối với một bé gái 12 tuổi ở thành phố Benoni vào tháng 6/2012 và hắn tiếp tục hãm hiếp một phụ nữ ở Daveyton lân cận chỉ ba tháng sau đó.

Ba năm sau, tội ác của hắn ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Năm 2015, Phakathi cưỡng hiếp một cô gái 15 tuổi ở Benoni, lần này buộc một cậu bé 9 tuổi chứng kiến hành vi này. Không rõ cậu bé này có phải là em trai của nạn nhân hay không.

Hắn thực hiện một vụ tấn công tương tự một năm sau đó, lần này là lạm dụng tình dục một cô gái 16 tuổi và ép một cậu bé cùng tuổi đứng xem.

Cùng năm 2016, kẻ hiếp dâm hàng loạt này đã ép một cậu bé 14 tuổi lạm dụng tình dục hai cô gái 15 tuổi ở Etwatwa trước khi hắn tiếp tục cưỡng hiếp họ.

Phần lớn nạn nhân của tên yêu râu xanh này là trẻ em và nữ sinh, nhỏ nhất mới 9 tuổi, còn lớn nhất là 44 tuổi. Điều đáng nói là Phakathi đã phạm tội suốt từ năm 2012 đến năm 2021.

Gã ta bị bắt vào tháng 3 năm ngoái, sau khi cố gắng quay trở lại nhà nạn nhân của mình. Cảnh sát đã bắn vào chân khi gã chạy trốn. Cái chân này sau đó đã bị cắt cụt./.