photo1642679025959-1642679026101491362553-1642680193.jpg

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đang cùng Công an huyện Thạch Thất tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc bé Đỗ Ngọc A. (3 tuổi, trú tại xã Canh Nậu) bị người tình của mẹ là Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú xã Thạch Hoà, huyện Thạch Thất) đóng đinh vào đầu.

Mặc dù nghi phạm này bị điếc từ nhỏ, việc điều tra gặp nhiều khó khăn nhưng ngay khi nhận tin bé A. nhập viện trong tình trạng bị nhiều đinh bắn vào đầu Công an huyện Thạch Thất phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Ngày 20/1, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trung Huyên về hành vi "Giết người".

Một vị lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, bước đầu Huyên đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của Huyên, hắn chính là thủ phạm chính bắn đinh vào đầu bé A. Không chỉ thế, hắn còn từng pha thuốc độc vào chai nước để "lừa" bé A. uống, ép con gái của người tình uống đinh vít và đánh gãy tay bé gái này.

Trước đó, bố của nghi phạm này cho biết, Huyên bị điếc từ nhỏ và sống với bà nội. Học xong cấp 3, thanh niên này được gia đình cho đi học nghề mộc và sau đó tới xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất làm việc.

Cách đây mấy tháng anh ta nói với gia đình có bạn gái là chị Nguyễn Thị L. (mẹ bé A.), gia đình không phản đối gì.

nha1-1642565236531455784846-1642680208.jpg
Khu vực Huyên và người tình thuê trọ.

Tuy nhiên, cách đây khoảng 1 tháng khi dẫn chị L. về ra mắt biết việc chị này từng có chồng và 3 người con gia đình Huyên kịch liệt phản đối. Mặc dù thời điểm này L. đã có bầu được khoảng 6 tháng. Sau đó, Huyên dẫn bạn gái đi khỏi nhà.

Còn người nhà bé A. bức xúc cho biết, bé gái này về ở cùng mẹ khoảng 8 tháng thì phải đi viện tới 4 lần là do mắc dị vật ở mũi, nuốt phải đinh, uống nhầm thuốc trừ sâu và bị bắn đinh vào đầu.

Trong 3 lần bé A. nhập viện trước đó gia đình nhà nội đều bỏ qua không truy cứu và mong muốn chị L. chăm sóc con gái thật tốt và hy vọng chị này quay về với chồng để nuôi các con.

Tuy nhiên, bỏ ngoài tai những lời khuyên ngăn và tấm lòng bao dung của nhà nội chị L. vẫn một mực đi theo nhân tình là Nguyễn Trung Huyên.

Đến lần thứ 4 bé A. nhập viện chiều 17/1 gia đình vô cùng bức xúc và mong muốn công an điều tra, làm rõ nguyên nhân vì sao bé lại bị thương nặng như vậy.

Trước đó, ông Vương Trung Kiên - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất cho biết, vào 17h23 phút ngày 17/1, Khoa Cấp cứu tiếp nhận bé gái Đỗ Ngọc A (3 tuổi) ở Canh Nậu nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật.

Bệnh nhân được mẹ đưa đến. Các bác sĩ tiến hành điều tra bệnh sử thì người mẹ chỉ nói ''từ chiều gọi con không tỉnh, sau đó đưa đến viện''.

Các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất sau khi tiếp nhận bệnh nhân đã tiến hành đặt ống, chụp phim làm chẩn đoán thấy trên phim X-quang có hình ảnh cản quang trên hộp sọ bệnh nhi.

Chẩn đoán sơ bộ, bệnh nhi hôn mê nghi viêm màng não, sau khi bệnh nhi nhập viện khoảng 1h, Bệnh viện Thạch Thất đã chuyển bệnh nhân lên tuyến trên là Bệnh viện Xanh Pôn đồng thời báo Công an huyện Thạch Thất do thấy dấu hiệu bất thường.

Tại Bệnh viện Xanh Pôn qua chụp cắt lớp phát hiện trong sọ não của bé A. nghi có 9 chiếc đinh bắn vào đầu. Đến ngày 19/1 bé Đỗ Ngọc A. vẫn trong tình trạng nguy kịch và được các bác sĩ tích cực cấp cứu./.