Tuần trước, đoạn video ghi lại cảnh nữ giáo viên tiểu học tát học sinh gây xôn xao trên mạng xã hội Trung Quốc. Trong đoạn video, nữ giáo viên túm cổ học sinh, tát liên tiếp 3 cái vào mặt em này. "Mấy bài này mà cũng làm sai sao", nữ giáo viên lớn tiếng nói. 

The Paper sau đó xác nhận vụ việc xảy ra cách đây 2,3 năm. Nữ giáo viên trong đoạn video là giáo viên dạy Toán tại một trường tiểu học ở Kim Đường, Thành Đô. 

Một người phụ nữ họ Dịch cho biết, cháu gái mình là học sinh bị tát trong video và hiện đã lên cấp 2. Bà này nói không hề biết chuyện cháu mình bị tát cho tới khi các phụ huynh khác gửi video gần đây. 

1-11381633-1637826955.png

Hôm 15/11 vừa qua, nữ giáo viên trong video gọi cho bà Dịch, giải thích rằng mình chỉ "cố giáo dục đứa trẻ" và không hề xin lỗi. Tới 16/11, Phòng giáo dục huyện Kim Đường xác nhận vụ việc xảy ra năm 2019 và giáo viên trong video là cô giáo họ Trần. Phòng giáo dục Kim Đường khẳng định cô Trần và các thành viên trong ban giám hiệu nhà trường sẽ bị xử lý. 

Sau đó, bà Dịch cho biết cô Trần và một số lãnh đạo nhà trường đã tới nhà bà để xin lỗi. Lãnh đạo trường nói với bà Dịch rằng cô Trần đã kiểm điểm trước toàn thể giáo viên trong trường. 

Bà Dịch nói bà chấp nhận lời xin lỗi này. Tuy nhiên, vụ việc không dừng ở đó. Phòng Giáo dục Kim Đường cho biết theo các quy định liên quan, cô Trần bị sa thải trong khi hiệu trưởng nhà trường cũng bị giáng chức. 

Phong giáo dục này cũng khẳng định sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc sau vụ việc và chấn chỉnh đạo đức, tác phong của các giáo viên trong huyện./.