Ngày 7/7, nguồn tin Báo Giao thông, Giám đốc sở Y tế tỉnh Trà Vinh vừa ra Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ vi phạm.
Lơ là chống dịch, hàng loạt cán bộ y tế ở Trà Vinh bị đình chỉ công tác
Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Theo đó, tạm đình chỉ công tác ông Lê Văn Dũng (Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cầu Ngang), ông Nguyễn Văn Tiếp (Trưởng Trạm Y tế xã Mỹ Hòa, huyện Cầu Ngang) và ông Lâm Ngọc Thứ, nhân viên Trạm Y tế xã Mỹ Hòa kể từ hôm nay 7/7.

Theo các Quyết định, ba người này bị đình chỉ công tác vì chậm trễ trong việc thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh việc đình chỉ công tác các cá nhân nêu trên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cũng giao Trung tâm y tế huyện Cầu Ngang xem xét, có hình thức xử lý phù hợp với mức độ vi phạm của ông Tiếp và ông Thứ. Riêng đối với vi phạm của ông Dũng, Sở Y tế sẽ xem xét và có hình thức xử lý phù hợp.

Trước đó, huyện Cầu Ngang ghi nhận một trường hợp nhiễm Covid-19, đó là trường hợp của anh C.V.Đ, công nhân tạm trú và làm việc tại Quận 7, TP. HCM.

Ngày 3/7, anh Đ. đi xe máy về huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, đến khai báo y tế tại Trạm y tế xã Mỹ Hòa.

Tại đây, nam công nhân có gặp ông Lâm Ngọc Thứ.

Đến ngày 5/7, ông Nguyễn Văn Tiếp gửi bảng đề nghị thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với người ngoài tỉnh về lưu trú trên địa bàn choanh Đ.

Trưa cùng ngày, anh Đ. đến Trung tâm Y tế huyện Cầu Ngang, test nhanh 2 lần đều cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Ngành chức năng tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm những trong gia đình mẹ nuôi của bệnh nhân tại xã Mỹ Hòa, ghi nhận 3 trường hợp dương tính.

Trước đó, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cũng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác một tháng đối với ông Thạch SeRe Sóc Kha Vat, viên chức Trạm Y tế xã Lương Hòa (Trung tâm Y tế huyện Châu Thành) với lý do, khi tiếp nhận khai báo y tế của người đi từ vùng có dịch về địa phương đã không thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh, không thực hiện hết chức năng, nhiệm vụ của người nhân viên y tế.

Theo Sở Y tế tỉnh Trà Vinh, tính đến nay đã ghi nhận 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Trong đó có 5 trường hợp về từ TP. HCM, 1 trường hợp từ Bình Dương.