Lisa của nhóm Black Pink bật mí những khó khăn từng phải đối mặt khi là thực tập sinh từ năm 14 tuổi.

Trong cuộc phỏng vấn với Woody mới đây, Lisa (Black Pink) chia sẻ nhiều điều sau lần ra mắt sản phẩm solo đầu tay Lalisa. Trong đó, nữ thần tượng nhớ lại những ký ức khó khăn thuở còn là thực tập sinh, để nỗ lực vươn lên và trở thành thần tượng nổi tiếng thế giới như bây giờ.

Lisa Black Pink: Sốc vì bị bố mẹ bỏ lại Hàn Quốc 1 mình khi mới 14 tuổi
Lisa phải trải qua quãng thời gian khó khăn khi làm thực tập sinh tại Hàn Quốc

Lisa tham gia thử giọng cho YG Entertainment vào năm 2010. Cô chính thức trở thành thực tập sinh người ngoại quốc (Thái Lan) đầu tiên của YG vào năm 2011. Thời điểm đó, Lisa mới 14 tuổi. Cô gặp những khó khăn khi giới thiệu bản thân trước các nữ thực tập sinh khác trong cùng công ty.

“Điều tôi nhớ mãi cho đến ngày nay có lẽ là lần đầu tiên trong phòng vũ đạo với tư cách là một cô gái mới lớn. Mọi người đang đứng xếp hàng và tôi phải giới thiệu bản thân. Mọi thứ đều rất mới mẻ đối với tôi”, Lisa chia sẻ.

Những sự mới mẻ có chút lo lắng, hồi hộp nhưng cũng đầy háo hức. Tuy nhiên, cú “sốc” khác khiến Lisa hoang mang là khi cô biết rằng, mình sẽ phải ở một mình ở một đất nước xa lạ. Lúc đó, bố mẹ - hai người hỗ trợ lớn nhất cho Lisa phải trở về Thái Lan, để con gái một mình ở lại làm thực tập sinh ở công ty xứ Hàn.

“Khoảnh khắc khi bố và mẹ nói rằng họ phải về nước, tôi hỏi “Bố mẹ sắp về à? Mẹ không đi với con à?”. Mẹ tôi đáp “Không. Con sẽ ở đây trong ba tháng”. Tôi đã bị sốc. Tôi nghĩ, sao bố mẹ đi và để tôi ở đây một mình”, thành viên của Black Pink nhớ lại.

Lisa Black Pink: Sốc vì bị bố mẹ bỏ lại Hàn Quốc 1 mình khi mới 14 tuổi
Lisa và bố mẹ của mình

Trên thực tế, từ khi còn nhỏ, Lisa đã có tính tự lập do bố mẹ có công việc bận rộn. Tuy nhiên, cảm giác phải sống xa gia đình, không có người thân, một mình ở Hàn Quốc vẫn khiến cô sợ hãi.

Theo nữ thần tượng, mọi thứ với cô khi đó đều là thử thách. Cô phải là người tự quyết định mọi việc, tự tự quản lý tài chính của mình. Đây là điều một cô gái mới lớn như cô chưa từng làm trước đó.

Là phận con gái yếu đuối nên nhiều lúc, Lisa nhớ nhà. Cô muốn ôm mẹ những khi cảm thấy mệt mỏi nhưng không thể. Các cuộc nói chuyện với gia đình chỉ qua điện thoại.

Lisa Black Pink: Sốc vì bị bố mẹ bỏ lại Hàn Quốc 1 mình khi mới 14 tuổi
Khi xa gia đình, Lisa phải tự lập mọi thứ khi bản thân mới chỉ 14 tuổi

Nhưng chưa hết, rào cản ngôn ngữ cũng khiến cô gặp khó khăn vì không thể giao tiếp với mọi người. Lisa đã mất 1 năm để thích nghi với cuộc sống ở Hàn Quốc, cải thiện ngôn ngữ của mình.

Dần dần, nữ thần tượng đã có thể thông thạo tiếng Hàn, tiếng Anh, củng cố mối quan hệ bền chặt với các thành viên trong nhóm.

Lisa Black Pink: Sốc vì bị bố mẹ bỏ lại Hàn Quốc 1 mình khi mới 14 tuổi
Cô mất 1 năm để thích nghi với cuộc sống tại Hàn Quốc

Cô nỗ lực vượt qua khó khăn, trau dồi chuyên môn và được ra mắt với Black Pink. Giờ đây, nhóm nhạc đã vươn tầm không chỉ ở Châu Á mà cả thế giới. Bản thân Lisa cũng được mệnh danh là “cỗ máy nhảy Kpop”, là thành viên giàu nhất nhóm với khối tài sản ròng ước tính khoảng 15 triệu USD.

Lisa Black Pink: Sốc vì bị bố mẹ bỏ lại Hàn Quốc 1 mình khi mới 14 tuổi
Hiện tại, Lisa đã là nữ thần tượng đình đám quốc tế