Ngày 30/7, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, trong hôm nay (30/7) sẽ có thêm 8 bệnh nhân Covid-19 từ Đà Nẵng được chuyển ra điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (xã Phong An, Thừa Thiên Huế).
 
Có một trường hợp tiên lượng rất không đẹp, có thể phải sử dụng ECMO.
 
Trong số 8 ca bệnh có 1 ca từ Bệnh viện Hoàn Mỹ khả năng phải chạy ECMO, 4 ca từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng kèm suy thận, 3 ca từ Bệnh viện phổi Đà Nẵng có dấu hiệu suy hô hấp.

 
Ảnh minh họa
 
Trước đó vào tối 29-7, ca bệnh 418 nhiễm COVID-19 đã được đưa ra Huế bằng xe chuyên dụng. 2 ca bệnh 436 và 438 cũng đã được đưa ra Huế trước đó.
 
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 sẽ tiếp nhận và điều trị cho 11 bệnh nhân bị nhiễm COVID-19.

 
Báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng ngày 30/7 cho biết, trong 12.019 mẫu xét nghiệm đã lấy, có 33 mẫu dương tính.
 
Ngày 30/7, Sở Y tế Đà Nẵng có báo cáo sơ bộ liên quan đến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.
 
Cụ thể có một số thông tin đáng chú ý như sau: Ngành y tế đã lấy 12.019 mẫu xét nghiệm Covid-19, trong đó có 33 mẫu dương tính, dự kiến sắp tới sẽ xét nghiệm diện rộng toàn dân.
 
 
Người dân xếp hàng chờ test nhanh Covid-19 tại Hà Nội.
 
Tất cả các nhân viên y tế đều bình tĩnh, tự tin phục vụ bệnh nhân, phương tiện bảo hộ được cung cấp liên tục, đầy đủ. Đã có các Cơ quan Ban ngành và nhà hảo tâm hỗ trọ đầy đủ các điều kiều kiện tương đối tốt các mặt dinh dưỡng, dung dịch sát khuẩn. Các điểm phong tỏa đều được cung cấp đủ thực phẩm hằng ngày.
 
Về việc một số người thân của những người bị kẹt lại trong khu phong tỏa có nhu cầu gửi thuốc men, vật dụng thiết yếu nhất vào khu đó, Sở thông tin rằng: người nhà được gửi đồ tiếp tế cho người thân hằng ngày theo giờ quy định đã niêm yết trước cổng các BV.

 
Bệnh viện C ngày phong tỏa