Tôi choáng váng khi thấy bạn gái đang trong vòng tay người đàn ông khác: “Em xin lỗi, dịch bệnh em không có tiền về nên phải tìm người bao nuôi…".
 
Tôi và bạn gái yêu nhau đã 3 năm tuy mỗi đứa một nơi nhưng tình cảm vẫn nguyên vẹn. Tôi dự định ra Tết sẽ bàn với em bảo em về quê làm chứ dịch bệnh ở thành phố lo lắm. Ở nhà yên tâm và an toàn hơn.
 
Từ hôm Hà Nội thông báo có dịch lòng tôi nóng như lửa đốt. Nhất là cái hôm bạn cùng công ty em nói với nhau trên Facebook bảo là công ty cho nghỉ làm về quê rồi mà chẳng thấy em gọi điện bảo về gì cả. Tôi điện lên em cũng bảo năm nay em không về.


 
Tôi và bạn gái yêu nhau đã 3 năm tuy mỗi đứa một nơi nhưng tình cảm vẫn nguyên vẹn. (Ảnh minh họa)
 
Ở quê em cũng chẳng còn người thân, chỉ có mộ bà ngoại và bố mẹ. Em mồ côi bố mẹ từ năm 3 tuổi sau đó ở với bà ngoại, giờ bà mất được 2 năm rồi nên về cũng buồn, năm nay lại dịch nên tôi đoán em muốn ở lại thành phố là vì thế.
 
Tự nhiên tôi nghĩ hay là mình lên đó ăn Tết với em. Chưa bao giờ 2 đứa lại có quãng thời gian riêng tư thế này, ở bên cạnh nhau đón Tết cho bõ bao ngày xa cách. Nghĩ là làm, tôi không báo với em mà bắt xe vượt 500 km lên thành phố đón Tết cùng với bạn gái, còn mình ăn Tết xa nhà 1 năm.
 
Từ địa chỉ em nói với tôi dạo trước tôi tìm đến phòng trọ của em. Tôi biết em chưa chuyển nhà trọ mà chỉ ở chỗ cũ thôi. Lòng vòng xe ôm mất 2 tiếng thì cũng tìm đến được nhà trọ của em. Nhìn thấy cái biển xe máy là tôi biết mình tìm đến đúng nơi rồi.
 
1 người trong xóm chỉ tôi về phía căn nhà cuối dãy trọ, nhưng khi ấy tôi không hiểu sao cậu đó cứ cười, sau này tôi mới hiểu. Căn phòng mở cửa he hé tôi ngó vào thì lặng người khi thấy cảnh tượng bên trong.
 
2 người đang qu.ấn lấy nhau rúc rích, họ giống như một đôi vợ chồng vậy. Tôi bủn rủn hết chân tay cứ nghĩ mình nhìn nhầm, đầu óc lảo đảo tôi đẩy cửa lao vào khiến cả 2 bàng hoàng. Nhìn thấy tôi mặt em tái nhợt:
 
– Anh…. Sao anh lại lên đây?
 
– Người ta nghỉ họ về rồi không thấy em về nên anh lên tìm em. Thằng này là thằng nào?
 
– Đây là bạn trai em?


 
Thế… Thế anh là gì? Sao em không về quê ăn Tết với anh? (Ảnh minh họa)
 
– Thế… Thế anh là gì? Sao em không về quê ăn Tết với anh? 3 năm yêu nhau giờ em nỡ làm thế với anh sao? Em có còn là con người hay không hả? Khốn khiếp.
 
– Em xin lỗi, dịch bệnh em không có tiền về nên…
 
– Nên cô ng.ủ với nó hả, khốn nạn.
 
Tôi lao vào cho gã kia 1 trận, bạn gái tôi ra sức bảo vệ hắn:
 
– Anh ấy hứa cưới em rồi, em xin lỗi anh… Chúng mình chia tay…
 
Tôi đơ người toàn tập không bao giờ ngờ được rằng cô bạn gái ngoan hiền tôi yêu mấy năm nay giờ lại thế này. Có khi cô ấy phản bội tôi từ lâu mà tôi không biết.
 
Một mình lủi thủi quay về tôi thấy mình quá ngu khi mấy năm nay cứ tin vào lời của em: “Cố đợi em mấy năm em kiếm được nhiều tiền về mình cưới nhau sống hạnh phúc. Giờ thì em sắp làm vợ người ta rồi”. Nghĩ chua chát quá, tôi thậm chí còn không về quê ăn Tết với bố mẹ để tạo bất ngờ cho bạn gái thế mà giờ em tặng tôi cái sừng thế này, thực sự không tin nổi mọi người ạ./.