1-1668343877.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ
2-1668343886.jpg
Văn nghệ chào mừng Đoàn thể thao lên đường tham dự Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 là sự kiện lớn của Thể thao Việt Nam, được tổ chức 4 năm 1 lần, là đấu trường quyết liệt, quy tụ nhiều tài năng thể thao của các tỉnh, thành trong nước về tranh tài. Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 được tổ chức thi đấu từ ngày 18/11 đến ngày 21/12/2022 tại Quảng Ninh.  Bên cạnh đó, một số môn được tổ chức tại các tỉnh, thành: Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hòa Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Ninh Bình, Nam Định. Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX  có sự tham gia của 65 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc, thi đấu 941 nội dung của 43 môn thể thao.

3-1668343919.jpg
Đoàn thể thao tỉnh Nghệ An tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 với 263 thành viên

Đoàn thể thao tỉnh Nghệ An tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 với 263 thành viên. Trong đó, có 01 Trưởng đoàn, 02 Phó Trưởng đoàn và 18 cán bộ, 33 huấn luyện viên, 199 vận động viên. Tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc là dịp để đánh giá sự nghiệp phát triển thể dục thể thao, nhất là thể thao thành tích cao của tỉnh nhà trong thời gian qua, là niềm vinh dự của mỗi huấn luyện viên, vận động viên được đại diện cho tỉnh nhà đi tranh tài tại đấu trường quy mô lớn nhất của Quốc gia. Đoàn thể thao Nghệ An tham dự Đại hội lần này 20 môn gồm: Cử tạ, Cầu mây, Vật, Vovinam, Võ Cổ truyền, Boxing, Đá cầu, Bi sắt, Điền kinh, Lặn, Bóng đá, Kéo co... với 148 nội dung thi đấu. Đoàn thể thao Nghệ An đặt chỉ tiêu phấn đấu xếp hạng toàn đoàn từ 17 – 15 trên 65 tỉnh, thành, ngành trong toàn quốc.

4-1668343944.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long chúc đoàn thể thao của tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022, mang vinh quang về cho quê hương Nghệ An

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những vận động viên đã đạt thành tích tại Seagame 31, các giải quốc tế năm 2022 và những thành tích đã đạt được của Ngành thể dục thể thao trong thời gian qua. Đây là sự nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để đạt được của cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên thể thao tỉnh nhà. Thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao đã tích cực chỉ đạo Trung tâm đào tạo – huấn luyện thể dục thể thao, Công ty cổ phần thể thao Sông lam Nghệ An và các đơn vị liên quan quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho việc tuyển chọn, tập huấn, trang bị cơ sở vật chất, bổ sung chế độ dinh dưỡng… cho huấn luyện viên, vận động viên Đoàn thể thao Nghệ An.

“Lãnh đạo các cấp, các ngành cũng luôn theo dõi và đánh giá cao sự chuẩn bị cũng như sự cố gắng nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn của các huấn luyện viên, vận động viên Nghệ An với một tinh thần quyết tâm và ý chí để sẵn sàng giành thành tích cao tại Đại hội.” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định.

Chúc đoàn thể thao của tỉnh sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022, mang vinh quang về cho quê hương Nghệ An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các huấn luyện viên, vận động viên nỗ lực vượt lên chính mình, thi đấu với tinh thần trung thực, cao thượng và trí tuệ để hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu xếp hạng từ thứ 17 đến 15 toàn đoàn mà UBND tỉnh đã giao; nêu cao tinh thần đoàn kết, tự tin, kỷ luật, tuyệt đối tuân thủ các quy định của Đại hội, tôn trọng luật lệ, sự điều hành của Ban tổ chức và trọng tài. Đồng thời, chủ động, chân thành giao lưu học hỏi, tôn trọng đội bạn, chống mọi biểu hiện tiêu cực trong tập luyện và thi đấu. Mỗi thành viên của đoàn có trách nhiệm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh quê hương Nghệ An thân thiện, chịu thương chịu khó, mến khách đến với các tỉnh, thành trong cả nước.

5-1668343968.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long tặng hoa động viên Đoàn thể thao Nghệ An

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, Đoàn thể thao Nghệ An sẽ phát huy những kết quả đạt được, sáng tạo, quyết tâm giành chiến thắng vì truyền thống Xô Viết, góp phần nâng cao vị thế thể thao Nghệ An, đáp ứng lòng mong mỏi, quan tâm của lãnh đạo và nhân dân tỉnh nhà phấn đấu đạt chỉ tiêu đề ra./.