1-1666150513.jpg
 
2-1666150521.jpg
Thông qua Hội LHPN huyện, chị Nguyễn Thị Thiện – xóm Nam Tiền Tiến xã Diễn Kim được vay vốn 50 triệu đồng từ nguồn vốn hỗ trợ giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện

Chị Nguyễn Thị Thiện – xóm Nam Tiền Tiến xã Diễn Kim không có việc làm ổn định phải chạy chợ buôn bán hàng ngày, công việc vất vả nhưng cuộc sống vẫn thiếu thốn đủ đường. Năm 2021, thông qua Hội LHPN huyện, chị được vay vốn 50 triệu đồng từ nguồn vốn hỗ trợ giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện,  để mở rộng cơ sở chế biến sứa khô. Sau hơn một năm đi vào hoạt động  ổn định, cơ sở đã chế biến được hàng trăm tấn sứa, giải quyết việc làm cho 10 chị em phụ nữ. “Chị em phụ nữ động viên vay vốn để làm mở rộng mô  hình, thì mới sang năm 2021, 2022, chị em mới mạnh dạn vay tiền và mở thêm thu nhập tăng thêm công nhân cho chị em phụ nữ kiếm thêm thu nhập cũng như mình”.

Từ phong trào biến rác thải thành con giống hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, xã Diễn Thái tiếp tục đa dạng  phong trào bằng việc làm thiết thực đó là biến rác thải thành đường cây hưởng ứng phong trào xây dựng NTM nâng cao của xã. Định kỳ hàng tháng, 9/9 chi hội đã thu gom phế liệu, lấy kinh phí để trồng các loại cây phù hợp.

3-1666150547.jpg
 
4-1666150556.jpg
Định kỳ hàng tháng, 9/9 chi hội xã Diễn Thái đã thu gom phế liệu, lấy kinh phí để trồng các loại cây phù hợp

Chị Nguyễn Thị Hương - Chủ tịch Hội PN xã Diễn Thái, Diễn Châu chia sẻ: “Riêng đối với các chi hội thì mỗi chi hội có một tuyến đường cây xanh sạch đẹp. Đối với riêng Hội LHPN xã cũng đã có tổ chức trồng các tuyến đường của xã và đến nay đã trồng được hai tuyến.  Đến nay cơ bản tuyến đường đã sáng xanh sạch đẹp, cũng là một trong tiêu chí để xây dựng xã NTM nâng cao”.

5-1666150595.jpg
Hiện số vốn do Hội quản lý 246,5 tỷ đồng cho trên 6000 hộ vay

Hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Nghệ An thời đại mới” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và 2 khâu đột phá, các cấp hội phụ nữ Diễn Châu đã xây dựng nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả. Để phong trào lan  rộng, Hội phụ nữ huyện đã chia thành 5 cụm thi đua, tạo điều kiện để các đơn vị giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay, sáng tạo trong quá trình tổ chức thực hiện. Điển hình từ đầu năm đến nay, Hội phụ nữ toàn huyện  đã trồng 1250 cây xanh với chiều dài là 3750m, 288 tuyến đường hoa với chiều dài là 121 Km. Hiện số vốn do Hội quản lý  246,5 tỷ đồng cho trên 6000 hộ vay.

Bà Cao Thị Thúy - Chủ tịch Hội Phụ nữ Diễn Châu, Nghệ An cho biết thêm: “Hội liên hiệp phụ nữ cũng xây dựng các điển hình tiêu biểu trong các cấp hội, trong 6 tháng cũng như tổng kết  lồng vào đó để biểu dương, khích lệ rồi nhân rộng các điển hình”.

Từ những kết quả trên có thể thấy, các phong trào của hội phụ nữ đã từng bước đi sâu vào cuộc sống, trở thành hành động tự giác, tích cực và thường xuyên của cán bộ, hội viên phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.