Ly hôn vợ và có 3 con nhưng An sợ bạn gái biết nên làm giả giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Khi đưa ban gái ra địa phương kết hôn thị bị phát hiện.
 
Theo báo Thanh niên đưa tin, ngày 1/3 Cơ quan CSĐT Công an H.Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu) điều tra làm rõ vụ làm giả giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để được cưới vợ mới. Tại cơ quan điều tra, đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi của bản thân.
 
Được biết đối tượng Nguyễn Văn An (36 tuổi, ngụ xã Hòa Hiệp, H.Xuyên Mộc) đã ly hôn vợ và có 3 con. Sau khi quen cô giáo dạy học tại xã Hòa Hội, người đàn ông này đã nói dối bản thân là trai tân. Cả hai có quan hệ tình cảm và muốn tiến tới hôn nhân.


 
Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân giả của đói tượng Nguyễn Văn An.
 
Vì để bạn gái không phát hiện ra sự thật, người đàn ông này đã lên mạng tìm người làm giả một giấy chứng xác nhận tình trạng hôn nhân. Cuối tháng 2.2021, đối tượng dẫn người yêu đến UBND xã nơi người yêu sinh sống để đăng ký kết thì bị nghi ngờ và yêu cầu làm việc với lực lượng Công an xã Hòa Hội.
 
Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, đối tượng bước đầu khai nhận hành vi của mình.
 
Liên quan đến trường hợp làm giả giấy tờ, trước đó báo Dân trí đưa tin ông Nguyễn Văn Thịnh (Sinh năm 1976) cư trú tại thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, nguyên giảng viên Trường Đại học Bạc Liêu với tội danh “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.
 
 
Đôi tượng Nguyễn Văn Thịnh tại Tòa
 
Theo đó đối tượng Nguyễn Văn Thịnh đã có vợ hợp pháp nhưng vẫn làm giả giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để cưới thêm 2 người vợ mới.
 
Lần đầu tiên, đối tượng này làm giả giấy xác nhận tình trạng hôn nhân còn độc thân với giá 2 triệu đồng để kết hôn với chị chị N.T.P.Th. (SN 1988, ngụ xã Phú Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau).
 
Lần thứ hai, đối tượng bỏ ra 5 triệu đồng để làm giả giấy xác nhận tình trạng hôn nhân và kết hôn với chị Đ.T.K.L. (SN 1982, ngụ tỉnh Đồng Tháp)./.