Nhiều khách du lịch trong và ngoài nước không khỏi sốc nặng sau khi trải nghiệm một số phong tục của bộ lạc nguyên thủy duy nhất không có đàn ông. 
 
Một bộ tộc nguyên thủy ở Amazon chỉ toàn phái nữ gây tò mò cho nhiều vị khách du lịch, đặc biệt là những người ưa mạo hiểm và thích khám phá những vùng đất mới. Theo cảm nhận của những du khách đã từng có dịp đặt chân đến đây, bộ tộc duy nhất không có đàn ông này về cơ bản cũng có nhiều điểm chung với các bộ lạc nguyên thủy khác. Tuy nhiên, duy chỉ có một điều khiến mọi người không khỏi thắc mắc chính là làm thế nào thế giới của phụ nữ tồn tại lâu như vậy khi không có đàn ông.
 
 

Hy hữu bộ lạc không có đàn ông.
 
Được biết, người dân trong bộ tộc này thường đến bộ tộc khác để mời đàn ông rồi đến những nơi bí mật để sinh con. Sau khi sinh đẻ, họ coi nhau như người dưng. Đáng nói, những em bé chào đời chỉ được mẹ nuôi khi là con gái, còn nếu là bé trai chúng sẽ trở thành trẻ mồ côi, không ai muốn chăm sóc.
 

 
Chỉ có phụ nữ mới được sinh sống trong bộ lạc này.
 
Điều này được cho là vô cùng tàn nhẫn nhưng đó là tập tục của bộ lạc, duy trì hàng bao đời nay. Nhiều người cảm thấy khó tin, nhất là nam giới, họ cảm thấy đánh mất tư cách đàn ông.
 
 
Tập quán của bộ lạc khiến nhiều du khách sốc nặng.
 
Ngoài ra, bộ lạc nguyên thủy nêu trên dường như không có bất kỳ mối liên hệ nào với các bộ lạc ở các nước khác. Chính vì vậy, việc kết nối với thế giới bên ngoài gần như là không có. Hơn nữa, điểm thú vị là những đứa trẻ sinh ra chỉ có thể mang giới tính nữ và không có chuyện xuất hiện con lai trong bộ tộc. Đây là điểm khác biệt so với chế độ phụ hệ ở thời hiện đại.
 
 

Những đứa trẻ sinh ra mang giới tính nam sẽ trở thành trẻ mồ côi.


 
Bộ lạc không đàn ông cũng có nhiều nét tương đồng với các bộ lạc khác về lối sống hoang dã.
 
Những tập tục lạc hậu của người dân nơi đây khiến nhiều người không khỏi bất bình lên tiếng. Họ cho rằng nhiều gia đình mong muốn sinh con trai còn không được, trong khi phụ nữ của bộ lạc này lại nhẫn tâm vứt bỏ đứa trẻ mà mình đứt ruột đẻ ra. Theo đó, không ít người mong muốn người dân của bộ lạc thay đổi lối suy nghĩ cổ hủ và tàn nhẫn trên./.