Tỉnh Kon Tum đã ghi nhận trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, tuy nhiên các các ca nhiễm đều phát hiện tại các chốt kiểm soát, chưa vào tỉnh.

Chiều 20/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Kon Tum thông tin, các trường hợp có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 mới đây đều được phát hiện và cách ly ngay tại các chốt kiểm soát, chưa vào trong địa bàn tỉnh.

Kon Tum phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, đều ở chốt kiểm soát
Lực lượng chức năng kiểm soát người đến tỉnh Kon Tum tại trạm Sao Mai, nơi giáp giới Gia Lai - Kon Tum

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh này cho biết đã phát hiện 2 trường hợp.

Cụ thể, trường hợp M.V.T (SN 1988; quê quán xã Nga Hải, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Theo lịch trình, ngày 19/7, M.V.T di chuyển từ thị trấn KBang, huyện KBang, tỉnh Gia Lai đến địa bàn tỉnh Kon Tum qua chốt 3, tại xã Hiếu, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Tại đây, M.V.T có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và dược cách ly kịp thời tại chốt, chưa vào trong địa bàn tỉnh Kon Tum. T. đang được cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kon Plông.

Trường hợp anh V.T.D (SN 1993; quê quán xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An).

Từ ngày 18- 19/7, V.T.D di chuyển từ huyện Kbang đến thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, đến tỉnh Kon Tum qua chốt 1, tại Trạm Sao Mai thuộc xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Tại đây, V.T.D có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, và được cách ly kịp thời tại chốt, chưa vào trong địa bàn tỉnh Kon Tum. Người này đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum.

Các cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum đang khẩn trương truy vết, khoanh vùng đối với các trường hợp F1, F2, F3 có liên quan với các ca Covid-19.