Trên thế giới, vẫn tồn tại một nơi mà con người ta 8 tuổi đã kết hôn sinh con, 18 tuổi đã có thể lên chức ông bà.
 
Nằm ở khu vực rừng nhiệt đới trung bộ châu Phi, có một bộ tộc của người Pygmy sinh sống. Họ là những cư dân lâu đời nhất Trung Phi, phân bố chủ yếu tại các khu rừng ở Congo và được mệnh danh là bộ tộc người lùn. Người Pygmy thấp bé nhẹ cân đến nỗi người trưởng thành chỉ cao khoảng 1,2 - 1,3m, cao nhất cũng chỉ 1,4m và cân nặng không quá 50kg.
 

 
Họ đều có đặc điểm chung khác với người hiện đại, đó là rốn lồi, mũi tẹt, bụng to, chân ngắn, da đen, tóc xoăn. Do sống trong rừng rậm - nơi có điều kiện ánh sáng thấp, thiếu vitamin D từ ánh sáng mặt trời nên người Pygmy bị hạn chế hấp thu canxi qua chế độ ăn uống. Thức ăn thiếu những chất cơ bản như canxi, iot cũng dẫn tới việc chiều cao của người Pygmy khá khiêm tốn. Tuy nhiên, do sống trong rừng rậm nên họ được sở hữu gene giúp tăng cường hệ miễn dịch và không hề sợ căn bệnh nhiễm trùng đáng sợ. 
 
Thân thể nhỏ bé là vậy nhưng người Pygmy sinh hoạt tình dục từ rất sớm. Các bé trai, bé gái Pygmy thường quan hệ tình dục và kết hôn vào năm lên 8 tuổi. Đến năm 9 tuổi, các bé hoàn toàn đã có thể trở thành bố mẹ nhí. 
 

 
Điều khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên, đó là bé gái Pygmy dù mới lên 8 nhưng các bộ phận trên cơ thể đã phát triển một cách hoàn thiện. Đây được coi là độ tuổi thích hợp mà cha mẹ các bé có thể để con mình kết hôn và sinh nở.
 
Các bé gái ở đây 8 tuổi đã có thể sinh con, điều đó đồng nghĩa với việc các em đã phải chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình quá sớm khi chưa phát triển đầy đủ nhận thức. Vốn dĩ đang ở độ tuổi vui chơi nhảy múa, nhưng các bé gái lại phải làm mẹ quá sớm. Không những phải chăm sóc tốt cho bản thân mà các em còn phải chăm sóc cho đứa con mới chào đời của mình. Khi bước vào độ tuổi 18, con cái các em cũng đã lên 10 và tiếp tục đi tìm bạn đời như cách cha mẹ chúng đã từng ở tuổi đó.
 

 
Ở nơi đây, giữa người dân với nhau không hề tồn tại khái niệm cá nhân. Mọi thứ đều là của chung cũng như được chia sẻ với nhau. Tuy nhiên, hôn nhân của người Pygmy vẫn được duy trì theo chế độ 1 vợ 1 chồng nhưng tuổi thọ trung bình của người dân chỉ dừng ở mốc 40 tuổi.
 
 
Tuổi thọ bình quân của người dân Pygmy chỉ có 40 tuổi, trong khi với người bình thường thì tuổi thọ bình quân rơi vào khoảng 80 tuổi. Bởi vậy, có thể nói một bé gái 8 tuổi ở bộ lạc này có tuổi tương đương với bé gái 16 tuổi ở những nơi khác. Chính vì thế mà việc vay tiền kết hôn rồi sinh con ở độ tuổi quá non nớt trên cũng là một việc hết sức bình thường.
 
Người Pygmy sống khá khép kín nhưng họ đặc biệt hiền lành và dễ mến. Tuy nhiên, điều đáng buồn đó là bộ tộc này lại đang đứng trước nguy cơ biến mất. Chính quyền thuộc địa và các bộ tộc quanh vùng thường xuyên rình rập để bắt giữ trẻ em Pygmy nhằm phục vụ mục đích buôn bán làm nô lệ trong các đồn điền. Bên cạnh đó, người tộc Pygmy thường bị khinh nhục chỉ vì sở hữu chiều cao quá khiêm tốn.
 
(Nguồn: baidu)