Đoạn video về người phụ nữ sau khi được đăng tải đã nhận được những lời chỉ trích, lên án gay gắt từ phía cộng đồng.
 
Dù nhà nước đã ban hành các chỉ thị cũng như thường xuyên tuyên truyền về những biện pháp phòng chống COVID-19 trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Thậm chí các biện pháp xử phạt cụ thể cho những hành vi vi phạm cũng đã được đưa ra và triển khai nghiêm túc trong một thời gian dài, thế nhưng, vẫn có những trường hợp vi phạm. Cụ thể, đó là trường hợp của người phụ nữ trong đoạn clip dưới đây.
 
Trong đoạn video được đăng tải, có thể thấy người phụ nữ này dẫn theo một em nhỏ không đeo khẩu trang đứng ở quầy thu ngân tại một siêu thị trên địa phận Quận 4, TP.HCM vào tối ngày 31/05. Khi được các cán bộ công an cũng như người dân địa phương nhắc nhở về việc đeo khẩu trang, người này không những không chấp hành mà còn ra sức chống đối và lớn tiếng cãi cự, khăng khăng khẳng định mình không làm sai.
 
"Cưỡng chế cái gì? Anh (cảnh sát) nói chuyện cái gì mà cưỡng chế? Anh có quyền gì mà cưỡng chế người khác như vậy? Anh nói phải đúng người ta mới chấp hành."
 
Thậm chí người phụ nữ này còn ngang ngược đến mức tự khẳng định bản thân không có dịch nên không cần đeo.
 
"Tôi đã nói không có dịch, mắc gì vẫn bắt tôi đeo khẩu trang?"
 
Những người dân xung quanh chứng kiến vụ việc cũng không khỏi bức xúc với sự ngang ngược này. Một số người đã lên tiếng chất vấn "Sao chị dám khẳng định không có dịch?", "Nếu không có dịch tại sao cả nước lại cấm cầu đường, giãn cách đầy kia?";"Mình vì mọi người đi chứ đừng để mọi người phải vì mình".
 
Nhưng tất cả vẫn không khiến cho người phụ nữ nhận ra sự sai lầm của bản thân. Quá đáng hơn, người này còn lớn giọng nói những gì được tuyên truyền về dịch bệnh hiện nay là "những kiến thức lừa đảo".
 
Đoạn video đã thu hút hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ, bất cứ ai xem xong cũng không khỏi bức xúc về thái độ và hành vi này.
 
"Đeo khẩu trang không thích lại thích đeo máy thở."
 
"Trước mặt con trẻ mà nói những lời như vậy, nghĩ cũng tội đứa nhỏ."
 
"Cả nước đang đồng lòng chống dịch, vậy mà vẫn có những người như vậy. Càng xem lại càng thấy thương cho công sức của những người đang vất vả ở tâm dịch."
 
Khi hàng ngàn "chiến sĩ áo trắng" dường như kiệt sức dưới cái nắng như lửa đốt vẫn gắng gượng nơi tâm dịch; khi hàng ngàn bạn trẻ sinh viên, tình nguyện viên chẳng quản ngại khó khăn vẫn lên đường cống hiến vì sự bình yên của dân tộc; khi người dân cả nước đang từng ngày từng giờ gồng mình chống lại đại dịch và những hệ quả do nó mang lại từ những việc làm nhỏ nhất thì những hành động như của người phụ nữ trong đoạn video nói trên đều khiến bất cứ ai trong chúng ta phẫn nộ.
 
Được biết, ngay sau đó, người phụ nữ này cùng em nhỏ đã được các cơ quan chức năng địa phương đưa lên phường giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật./.