Theo đó, Thu bị tạm giữ để điều tra về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi. Liên quan đến vụ án, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ người liên quan.


 
Đối tượng Thu tại cơ quan công an
 
Trước đó, chiều 21/8, anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1983, ở phường Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh) đưa cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (SN 2018 - con trai) ra công viên Nguyễn Văn Cừ đoạn đối diện hồ điều hòa TP Bắc Ninh chơi sau đó mất tích.
 
Nhận được đơn trình báo, Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công an thành phố phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động, các lực lượng và người dân tổ chức tìm kiếm cháu bé tại công viên và khu vực xung quanh nhưng không thấy.
 
Với phối hợp giúp đỡ của Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và Công an tỉnh Tuyên Quang, đến 21h30’ ngày 22/8/2020, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện, giải cứu thành công cháu Nguyễn Cao Gia Bảo tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.
 
Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã di lý đối tượng Nguyễn Thị Thu, 32 tuổi, quê quán tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng - nghi phạm bắt cóc cháu Gia Bảo về Bắc Ninh.


 
Bé Gia Bảo cùng bố khi về đến Bắc Ninh
 
Ngay sau khi về đến trụ sở Công an tỉnh Bắc Ninh, lực lượng chức năng đã bàn giao cháu Gia Bảo cho gia đình trong sự vui mừng của hàng nghìn người chứng kiến.
 
Được biết, sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh thưởng nóng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong truy xét, phá án, giải cứu an toàn cháu bé bị bắt cóc.