ii-1687834911.jpg
Khởi tố đối tượng Nhật tội trốn thuế. Ảnh: Viện KSND Hà Tĩnh.

Kết quả điều tra xác định, tháng 2.2015 Hồ Sỹ Nhật nhờ ông Uông Xuân Phúc (sinh năm 1952, trú tại thôn Trung Hoa, xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn) đứng tên để làm thủ tục thành lập Công ty TNHH MTV Xuân Phúc, lấy địa chỉ kinh doanh tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Trong thời gian từ năm 2016 đến năm 2019, Hồ Sỹ Nhật sử dụng pháp nhân của Công ty TNHH MTV Xuân Phúc ký kết, thực hiện 9 hợp đồng thi công xây dựng với 5 UBND xã trên địa bàn huyện Hương Sơn và được các chủ đầu tư nghiệm thu, thanh toán với tổng số tiền  hơn 5,3 tỉ đồng.

Thế nhưng Công ty TNHH MTV Xuân Phúc không xuất hóa đơn giá trị gia tăng, không thực hiện mở, ghi chép sổ sách, chứng từ kế toán theo quy định, không kê khai thuế giá trị gia tăng phải nộp cho ngân sách Nhà nước.

Hồ Sỹ Nhật đã làm thủ tục rút toàn bộ số tiền đã được thanh toán ra khỏi tài khoản của Công ty TNHH MTV Xuân Phúc để sử dụng chi trả chi phí của công trình và chi tiêu cá nhân.

Căn cứ kết luận giám định của Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh, kết luận: Công ty TNHH MTV Xuân Phúc đã trốn thuế số tiền là 306.120.046 đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang điều tra, làm rõ thêm.

Theo Trần Tuấn - laodong.vn