yyy-1690602763.jpg
10 đối tượng tham gia vụ ẩu đả gây rối TCCC tại Cơ quan Công an (Ảnh: CQCA)

8 đối tượng ở huyện Thanh Hà là những đối tượng đã cùng với nhóm ở thị xã Đông Triều, TP Uông Bí (Quảng Ninh), TP Chí Linh, huyện Nam Sách (Hải Dương) là nhóm chủ động mang hung khí như tuýp sắt, đinh ba, phóng lợn, dao, kiếm, vỏ chai bia… tụ tập, kéo về TP Hải Dương để gây sự, giải quyết mâu thuẫn.

2 đối tượng ở TP Hải Dương là các đối tượng đã đánh lại nhóm trên khi vô tình hai nhóm gặp nhau tại khu vực quán Cafe H, ở phường Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương. Các đối tượng trong vụ việc trước đó đều không có mâu thuẫn với nhau.

Theo tài liệu điều tra, vào cuối tháng 11/2022, nhóm ở TP.Chí Linh và ở thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) về TP.Hải Dương chơi đã xảy ra mâu thuẫn với một số thanh niên trên địa bàn TP Hải Dương.

Sau đó, nhóm này đã lập nhóm kín trên mạng xã hội để tụ tập, lôi kéo các nhóm khác ở các địa bàn TP Uông Bí, TP Chí Linh, huyện Thanh Hà và huyện Nam Sách mang theo hung khí sang địa bàn TP Hải Dương để gây sự, giải quyết mâu thuẫn.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố 73 bị can, trong đó đã bắt giam gần 30 bị can, số còn lại do phạm tội trong trường hợp dưới 18 tuổi đã áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú; xử phạt vi phạm hành chính 12 trường hợp và đang tiếp tục xác minh hơn 10 trường hợp khác có liên quan.