Sự thay đổi đáng chú ý nhất trong iPhone 13 là tùy chọn dung lượng lưu trữ lên tới 1.000GB, so với mức tối đa 512GB của dòng điện thoại iPhone 12.

Hãng Apple của Mỹ ngày 14/9 (theo giờ địa phương), đã chính thức ra mắt các dòng sản phẩm mới cho năm nay, gồm điện thoại thông minh iPhone 13, máy tính bảng iPad mới và đồng hồ thông minh (Apple Watch Series 7).

Sự kiện quan trọng và được mong đợi này được hãng Apple ghi hình trước và phát trực tuyến từ bang California, do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Mỹ vẫn diễn biến phức tạp.

iPhone 13 có dung lượng lưu trữ lên tới 1.000GB
Bốn thiết kế của dòng điện thoại iPhone 13 có giá khởi điểm từ 699 USD đến 1.099 USD (Ảnh chụp màn hình)

Tương tự năm ngoái, hãng Apple công bố dòng điện thoại thông minh mới với bốn thiết kế, gồm iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Bên cạnh đó, hãng Apple cũng giới thiệu dòng sản phẩm iPad giá rẻ, iPad Mini với thiết kế hoàn toàn mới và Apple Watch Series 7. Bốn thiết kế của dòng điện thoại iPhone 13 lần này cũng có giá khởi điểm từ 699 USD đến 1.099 USD. Khách hàng có thể bắt đầu đặt hàng trước cho iPhone 13 từ ngày 17/9 và dòng sản phẩm mới này sẽ xuất hiện tại hệ thống cửa hàng Apple từ ngày 24/9 tới. Trong khi đó, dòng sản phẩm iPad sẽ được bán từ sau lễ ra mắt, đồng hồ Apple Watch Series 7 dự kiến được xuất xưởng vào cuối mùa Thu này.

Hãng Apple cho biết, có nhiều tính năng được cải thiện trong dòng điện thoại iPhone 13. Có thể sự thay đổi đáng chú ý nhất trong iPhone 13 là tùy chọn dung lượng lưu trữ lên tới 1.000GB, so với mức tối đa 512GB của dòng điện thoại iPhone 12. Bộ nhớ đó sẽ đủ để chứa khoảng 250.000 bức ảnh, hoặc khoảng 500 giờ video độ nét cao. Apple cũng hứa hẹn có camera tốt hơn trên iPhone 13, bao gồm ống kính siêu rộng được cải tiến, tính năng video giống như rạp chiếu phim và công nghệ cho hình ảnh ban đêm đẹp hơn. Như thường lệ, những chiếc iPhone mới nhất cũng được cho là có pin lâu hơn.

Theo chuyên gia phân tích Tuong Nguyễn của Công ty tư vấn và nghiên cứu Gartner, đó là một sự nâng cấp gia tăng. Một số tính năng mới của iPhone 13 rất ấn tượng. Việc có dung lượng lưu trữ lớn như vậy có thể trở nên quan trọng hơn đối với nhiều người tiêu dùng, với sự ra đời của video độ nét cực cao và mạng 5G không dây siêu nhanh, sẽ giúp tải xuống nội dung nhanh hơn và dễ dàng hơn./.