4-1725799915.PNG
Điểm trường tiểu học bản Nam Tiến 2 trở thành khu vực di dời, sơ tán người dân. Ảnh: Lữ Phú

Ngày 8.9, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Viết Hùng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) - cho biết, xã Bảo Nam đã di dời 40 hộ dân, 150 nhân khẩu tại bản Nam Tiến 2 đến nơi tránh trú an toàn trước bão số 3.

Nguyên nhân, do sau đợt mưa lớn vào năm 2021 và 2022, trên núi và đường đi của bản Nam Tiến 2 (xã Bảo Nam) xuất hiện nhiều vết nứt lớn.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn xã Bảo Nam có mưa nhiều. Ngày 6.9, nhận thấy có nguy cơ xảy ra sạt lở cao và để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền xã Bảo Nam phối hợp cùng cơ quan Công an đã di dời 40 hộ dân của bản Nam Tiến 2 ra khỏi khu vực có vết nứt đến tránh trú tại điểm trường Tiểu học bản Nam Tiến 2.

Theo đó, 40 hộ dân với 150 nhân khẩu của bản Nam Tiến 2 được bố trí ở trong 5 phòng học kiên cố của điểm trường Tiểu học.

Đây là các hộ đồng bào dân tộc Khơ Mú, có điều kiện kinh tế khó khăn trên địa bàn xã Bảo Nam.

Ngày 7.9, ông Nguyễn Viết Hùng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn - dẫn đầu đoàn công tác cùng Thượng tá Tô Văn Hậu - Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn và cơ quan chức năng đã đến thăm, động viên, tặng nhu yếu phẩm cho các hộ dân bản Nam Tiến 2 đang ở nơi tránh trú bão.