Cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) do phát hiện một trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Thông tin về ca nhiễm mới sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục trong hôm nay
 
BN N.T.H, 23 tuổi, địa chỉ tại 15/230/26 Mễ Trì Thượng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm. Nhân viên bán Pizza tại cửa hàng 106 Trần Thái Tông, Cầu Giấy.
 
 
Đi Đà Nẵng du lịch cùng gia đình (khoảng 29 ɴɡυ̛ời) từ ngày 12/7 đến 15/7/2020. Đến ngày 23/7 xuất hiện ho, sốt nhẹ từ 37,5-38,2 độ C kèm có đờm đặc.
 
 
Nɡа̀y 28/7/2020 đến BV NĐTƯ khám sàng lọc và được hướng dẫn nhập viện để cách ly (Chụp XQ có hình nhả nhiều ổ viêm nhỏ rải rác 2 phổi). Kết quả XN của BV Nhiệt đới TW ngày 29/7/2020 PCR dương tính(+) với SARS-CoV-2.
 
 
Kết quả xét nghiệm của anh
 
Tiếp đó những người liên quan đến người ốm này cũng đều được xét nghiệm và đưa đi cách ly
 
Toàn bộ những người làm việc tại đây đều được đưa vào danh sách cách ly để kiểm tra xét nghiệm thì đã đành. Nhưng có thêm cả 1 người nữa cũng bị đưa vào diện cách ly theo dõi chỉ vì thanh niên này hút chung điếu cày với người bị nghi nhiễm Covid
 
 
Nam thanh niên hút chung điếu cày với người ốm
 
Ngày 28/7, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức giao ban trực tuyến với các đơn vị y tế trong пɡἁпʜ về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.
 
Theo công Ɖіệп của UBND Thành phố, Sở Y tế cần chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, trang thiết bị, dự phòng hóa chất vật tư tiêu hao để đáp ứng công tác phòng chống dịch COVID-19 khi có yêu cầu. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 2 lần đối với các trường hợp từ nước ngoài nhập cảnh vào Hà Nội…; giám sát chặt chẽ diễn biến dịch để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.
 
 
Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị rà soát các trang thiết bị, vật tư tiêu hao, hóa chất dự phòng cũng như dự trù nhu cầu phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Tăng cường giám sát tại cơ sở y tế, cộng đồng để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, cách ly, xét nghiệm. Nâng cao năng lực xét nghiệm tại tất cả các tuyến. Tất cả các trường hợp đi từ/đi qua Đà Nẵng từ ngày 8/7 được khuyến cáo cách ly tại nhà.
 
Đối với những trường hợp liên quan đến 3 bệnh viện của Đà Nẵng và những địa điểm Bộ Y tế thông báo cần khai báo y tế và thông báo kịp thời đến cơ sở y tế những bất thường về sức khỏe.
 
Ngành y tế phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn để thực hiện các yêu cầu cách ly; phối hợp với các cơ quan trên địa bàn (công an, quân đội) rà soát tất cả các trường hợp từ vùng khác đến, nếu thấy cần phải cách ly hay xét nghiệm thì phải thực hiện.
 
Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tiếp tục tuyên truyền về phòng chống dịch trong giai đoạn mới. Cán bộ y tế gương mẫu đeo khẩu trang khi thực hiện chuyên môn và di chuyển; thực hiện sát khuẩn tay nhanh. Khuyến cáo người dân hạn chế đi du lịch vào thời điểm này.
 
Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị khuyến cáo người dân không đi du lịch đến vùng có dịch, kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng khi có tình huống phát sinh đối với khách du lịch.
 
Ngày 28/7, Sở Du Lịch Hà Nội đã có văn bản về việc tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn Hà Nội nghiêm túc triển khai các nội dung dưới đây:
 
Cụ thể, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn Hà Nội nghiêm túc triển khai các nội dung dưới đây:
 
- Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin chi đạo của các cơ quan chức năng về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chấp hành, tuần thủ các quy định của Chỉnh phủ, Bộ Y tế và Thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh.
 
- Tuyên truyền, khuyến cáo người dân không đi du lịch đến vùng có dịch, kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng khi có tình huống phát sinh đối với khách du lịch.
 
- Chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho khách hàng và người lao động, tuân thủ nghiêm các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng về việc đảm bảo phòng, chống lây nhiễm COVID-19.
 
(Tổng hợp - VTC)