Một nhân viên công ty du lịch đã khiến cộng đồng mạng bức xúc khi đăng tin đưa khách "tẩu thoát" khỏi Đà Nẵng trong tình hình bệnh dịch diễn biến phức tạp. Ngay sau đó người này đã lên tiếng và đính chính lại sự việc nhưng vẫn gây tranh cãi
 
Ngày 27.7, những hình ảnh về đoàn du khách rời Đà Nẵng đến Huế trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp vừa được đăng tải trên tài khoản mạng xã hội Facebook tên “Phuong.S”, được cho là của một người hoạt động trong lĩnh vực du lịch đã gây hoang mang trong dư luận.
 
 
Một số hình ảnh cho thấy đoàn du khách khá đông đã đến tham quan những địa điểm ở Huế như Cầu ngói Thanh Toàn, Trung tâm du lịch tâm linh Quán Thế Âm (TX.Hương Thủy), Đại nội Huế…
 
 
Đà Nẵng hiện tại đang là điểm nóng về dịch. Trong bối cảnh cả nước đang gồng mình để ngăn dịch bùng trở lại thì hành động ngang nhiên trốn cách ly và lên mạng khoe thành tích với những lời lẽ như vậy là hoàn toàn không phù hợp.
 
 
Hiện bài đăng trên đã nhận được nhiều phản ứng bất bình từ cộng đồng mạng. Nhiều người đã không tiếc lời chỉ trích thậm tệ hành vi thiếu ý thức và thái độ ngang nhiên của người nọ.
 
 
Được biết, chủ tài khoản đăng tải dòng trạng thái này được xác định là Võ Hồng Phương, nhân viên kinh doanh của công ty S. có trụ sở ở Bình Dương.
 
Bà Nguyễn Thị Mỹ Ngân – Đại diện công ty khẳng định đây là một sự hiểu lầm do nhân viên Phương sử dụng ngôn từ không đúng chuẩn mực.
 
 
Bà Ngân cho biết, công ty có tổ chức cho 1 gia đình đi Đà Nẵng – Huế từ ngày 26/7 đến 29/7. Tour này đã ấn định từ một tháng trước. Ngày 26/7, khi đến Đà Nẵng, đoàn khách mới biết một số điểm du lịch bị tạm đóng nên đã thay đổi lịch trình tour. Đoàn chỉ tham quan Hội An (Quảng Nam) rồi ra Huế chứ không ở Đà Nẵng. Khi tới Huế, đoàn khách đã khai báo y tế đày đủ tại khách sạn lưu trú.
 
 
Tuy nhiên, khi được hỏi về bức ảnh chụp tượng Phật Bà Quan Âm ở chùa Linh Ứng (Sơn Trà, Đà Nẵng), bà Ngân lại nói đoàn có ghé thăm địa điểm này lúc mới tới Đà Nẵng rồi sau đó mới ra Hội An.
 
Đại diện công ty du lịch khẳng định, người đăng trạng thái trên chỉ là nhân viên kinh doanh, không phải hướng dẫn viên du lịch.
 
 
Trước sự việc lùm xùm này, chủ tài khoản P.M đã xóa bài đăng, gửi lời xin lỗi vì gây hoang mang dư luận. Người này thừa nhận lỗi sai khi sử dụng từ không chính xác gây ra tranh cãi trái chiều.
 
Vụ việc này đã khiến công ty du lịch nhận nhiều chỉ trích từ mọi người. Điểm đánh giá của hãng lữ hành này trên Google hiện đã xuống 1 sao. Đa số nhận xét xấu đều liên quan đến bài đăng của nhân viên Võ Hồng Phương gây bức xúc này.
 
(Theo: Zing)