Ngày 4/10, Cục Đăng kiểm cho biết vừa phê duyệt chương trình triệu hồi thay thế khung đệm ghế lái của Công ty Honda Việt Nam đối với xe Honda Civic và HR-V.

Theo đó, các mẫu xe thuộc chương trình triệu hồi là xe Honda HR-V (phiên bản L và RS) và Civic (phiên bản E và G). Tổng cộng có 408 xe bị triệu hồi với thời gian sản xuất từ 20/4 - 30/06 tại nhà máy Honda ở Thái Lan và nhập khẩu, phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.

0911-honda-hrv-5-9352-1664873655.jpg
Hơn 408 xe Honda Civic và HR-V đời 2022 bị triệu hồi.

Trước đó Honda Việt Nam cho biết, trong quá trình thử nghiệm độ bền của ghế lái, nhà cung cấp đã phát hiện mối hàn tại khung đệm ghế lái có thể bị bong tróc khi xảy ra va chạm. Điều này dẫn đến tính năng an toàn liên quan đến người lái không hoạt động đúng mong muốn và có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của người dùng.

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào xảy ra, nhưng Honda Việt Nam khuyến cáo người dùng vì quyền lợi và an toàn, nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối của Honda trên toàn quốc để được thay thế khung đệm dưới ghế lái đúng tiêu chuẩn.

Thời gian triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 5/10 đến ngày 5/10/2023. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến sẽ khoảng 2 tiếng/xe. Phương án được Honda đưa ra để khắc phục vấn đề này là thay thế khung đệm ghế lái trên xe Honda Civic và HR-V 2022 thuộc diện ảnh hưởng. Trong trường hợp cần thêm thông tin, người dùng có thể liên hệ trực tiếp với nhà phân phối gần nhất hoặc Honda Việt Nam qua đường dây nóng.

Trong năm 2021, Honda đã thông báo thực hiện chương trình triệu hồi tại Việt Nam đối với 6 dòng xe, bao gồm City, Jazz, Civic, HR-V, CR-V và Accord. Tổng số lượng xe bị ảnh hưởng là 27.640 chiếc và có thời gian sản xuất trong năm 2019.

Chiếm đa số trong đợt triệu hồi này là Honda City (8.626 xe) và CR-V (10.687 xe). Đây cũng là 2 dòng xe bán chạy nhất của Honda tại Việt Nam trong năm 2019 và 2020.

Vấn đề được xác định liên quan đến bơm nhiên liệu (bơm xăng) có thể gặp lỗi kỹ thuật do được chế tạo không đúng quy chuẩn. Trong quá trình sử dụng, cánh bơm lỗi có thể dẫn đến tình trạng động cơ không thể khởi động, hoặc bị chết máy khi đang vận hành.

Năm 2020, Toyota Việt Nam đã thông báo triệu hồi hơn 30.000 xe vì vấn đề tương tự liên quan đến bơm nhiên liệu./.