Theo thông tin từ Thành đoàn Hà Nội, tính đến ngày 30-4, "Chiến dịch 10.000 việc làm vì cộng đồng - Chống thất nghiệp mùa dịch" đã thu hút được 963 doanh nghiệp tham gia, 10.573 ứng viên đã tìm được việc làm và hơn 17.291 ứng viên đang đợi phỏng vấn, tìm việc.
Chương trình thu hút nhiều doanh nghiệp và ứng viên tham gia.
Trước đó, để hỗ trợ thanh niên, người lao động thất nghiệp do dịch bệnh Covid-19, Thành đoàn Hà Nội, Hội sinh viên - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội và Global Shapers Hà Nội, Global Shapers Hồ Chí Minh, Canavi, Accesstrade, G.A.P Institute đã cùng thực hiện chiến dịch "10.000 việc làm vì cộng đồng - Chống thất nghiệp mùa dịch".
Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 900 doanh nghiệp và hàng ngàn ứng viên thất nghiệp do ảnh hưởng của Covid-19.
Tính đến ngày 30-4, chiến dịch đã thu hút được 963 doanh nghiệp tham gia tạo việc làm cho người lao động, 10.573 ứng viên đã tìm được việc làm và hơn 17.291 ứng viên đang đợi phỏng vấn, tìm việc.
Anh Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, giai đoạn 1 của chương trình đã kết thúc với những kết quả vô cùng ý nghĩa. Chương trình không chỉ được lan tỏa rộng rãi ở Việt Nam, mà còn được báo chí, truyền thông và doanh nghiệp trong khu vực châu Á đặc biệt quan tâm. Nhờ đó, cơ hội của người lao động tham gia chương trình đã được gián tiếp mở rộng thêm ra phạm vi bên ngoài Việt Nam. Các doanh nghiệp đối tác đã cam kết tiếp tục triển khai mạnh mẽ hơn, tạo thêm hàng chục nghìn việc làm trong giai đoạn 2 của chương trình.
Dự kiến, sau thời gian giãn cách xã hội, từ ngày 4-5 đến 31-5, Thành đoàn Hà Nội sẽ phối hợp với Canavi tổ chức các Workshop tại các trường đại học lớn trên địa bàn Hà Nội với mong muốn sẽ làm giảm bớt sự hoang mang và lo sợ cho các bạn sinh viên mới ra trường đặc biệt trong thời gian khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra.