Dù đang ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn hay là các trường F0, F1 ở tỉnh Tiền Giang vẫn được quan tâm, để các em đón tết Trung thu vui tươi, ấm áp.

Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh Tiền Giang cùng Ủy ban Bảo trợ tẻ em Tiền Giang vừa tổ chức tặng quà Trung thu cho hơn 1.000 trẻ em là F0 đang điều trị tại các các bệnh viện dã chiến trong tỉnh và các em là F1 đang ở các khu cách ly tập trung.

Trong đó, có 440 F0 và hơn 560 F1 tại 3 điểm nóng dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh là TP. Mỹ Tho, huyện Châu Thành và huyện Chợ Gạo. Đặc biệt, có 39 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ do COVID-19.

Hơn 1.000 trẻ em là F0, F1 nhận quà Trung thu sớm
Do dịch bệnh nên các đoàn không thể tặng quà Trung thu trực tiếp cho các em mà chỉ trao cho các đơn vị quản lý, chăm sóc.

Những ngày gần đây, các ngành, đoàn thể các cấp trong tỉnh Tiền Giang cũng tổ chức tặng quà Trung thu cho các em thiếu niên, nhi đồng. Nổi bật như: Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ và Công đoàn Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp huyện Đoàn Cái Bè tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương”, tặng 500 phần quà cho các em học sinh vượt khó, học giỏi ở 5 xã: Hậu Mỹ Bắc A, Hậu Mỹ Bắc B, Mỹ Lợi A, Mỹ Lợi B và An Hữu, huyện Cái Bè.

Nhóm tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang tổ chức tặng hơn 500 phần quà cho thiếu nhi ở các phường 5, phường 8, phường 6 của TP. Mỹ Tho./.