Chiều 20/8, TAND Tp.Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) mở phiên xét xử sơ thẩm 5 bị cáo nguyên là cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

5 bị cáo gồm: Đinh Thanh Trung (36 tuổi), Dương Quang Tuấn (28 tuổi), Nguyễn Trung Học (26 tuổi), Nguyễn Ngọc Thắng (22 tuổi) và Nguyễn Văn Trường (21 tuổi). Trong đó, cựu cầu thủ Đinh Thanh Trung được xác định giữ vai trò chủ mưu.

s-1724160392.jpg
Các bị cáo tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng của VKSND Tp.Hà Tĩnh, vào chiều 4/5/2024, Công an Tp.Hà Tĩnh tiến hành kiểm tra phòng 501, khách sạn Bình Minh (thuộc tổ dân phố 8, phương Trần Phú, Tp.Hà Tĩnh) phát hiện Đinh Thanh Trung, Dương Quang Tuấn, Nguyễn Trung Học, Nguyễn Ngọc Thắng và Nguyễn Văn Trường đang có hành vi tổ chức cho nhau và tổ chức cho 5 cô gái sử dụng trái phép chất ma túy. Trong đó, có 01 cô gái mới chỉ hơn 17 tuổi.

Tại hiện trường, Công an Tp.Hà Tĩnh thu giữ 1,9576 gam ma tuý dạng ketamine, 0,6064 gam ma túy MDMA và 510ml chất ma tuý methamphetamine, MDMA, ketamine và nimetazepam mà Đinh Thanh Trung, Dương Quang Tuấn, Nguyễn Trung Học, Nguyễn Ngọc Thắng và 4 người khác đang sử dụng.

Cơ quan công tố xác định, các bị cáo đã thống nhất ý chí góp tiền mua ma túy để tổ chức sử dụng trái phép. Trong đó, Đinh Thanh Trung giữ vai trò chủ mưu, là người khởi xướng, cung cấp địa điểm, trực tiếp đi lấy ma tuý cho người khác sử dụng trái phép và rủ L.T.Đ. đến sử dụng cùng; Dương Quang Tuấn là người trực tiếp liên hệ mua và đi lấy ma túy, chuẩn bị công cụ, đồ vật để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, trực tiếp xào ma túy ketamine cho người khác sử dụng, đưa ma tuý cho người khác sử dụng và rủ T.T.T.G. đến sử dụng cùng; Nguyễn Trung Học là người chuẩn bị nước ngọt để pha chế ma túy, đưa ma túy cho người khác sử dụng và rủ L.T.H. đến sử dụng cùng; Nguyễn Ngọc Thắng là người chuẩn bị công cụ để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, đưa ma túy cho người khác sử dụng và là người chuẩn bị nước ngọt, đồ vật để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

ss-1724160484.png
5 cầu thủ thời điểm bị Công an Tp.Hà Tĩnh bắt giữ.

Theo HĐXX, Đinh Thanh Trung, Dương Quang Tuấn, Nguyễn Trung Học, Nguyễn Ngọc Thắng và Nguyễn Văn Trường đã tổ chức cho nhau và tổ chức cho 05 người khác sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó tổ chức cho H.T.V.A. (mới 17 tuổi 10 tháng 14 ngày) sử dụng trái phép chất ma túy nên phải chịu tình tiết định khung là phạm tội "Đối với 02 người trở lên" và phạm tội "Đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 18 tuổi". Tuy nhiên, do vắng luật sư bào chữa cho 01 bị cáo nên toà đã tạm hoãn phiên xét xử.