HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐT nữ Việt Nam chưa có nhiều thông tin về các đối thủ Maldives và Tajikistan nhưng vẫn sẽ quyết tâm thi đấu để đạt thành tích tốt ở vòng loại Asian Cup nữ 2022.

Ngày mai (23/9), ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào hành trình thi đấu tại vòng loại Asian Cup nữ 2022 ở Tajikistan. Hôm nay (22/9), BTC đã tiến hành họp báo, trao đổi thông tin trước thềm giải đấu.

HLV Mai Đức Chung: "ĐT nữ Việt Nam chưa hiểu nhiều về đối thủ"
HLV Mai Đức Chung tại buổi họp báo trước thềm vòng loại Asian Cup nữ 2022. (Ảnh: VFF).

Chia sẻ trong buổi họp báo, HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐT nữ Việt Nam chưa có nhiều thông tin về các đối thủ Maldives và Tajikistan nhưng vẫn sẽ quyết tâm thi đấu để đạt thành tích tốt ở vòng loại Asian Cup nữ 2022.

HLV ĐT nữ Việt Nam nói: "Sau khi Afghanistan không thể tham dự, bảng B chỉ còn ba đội Maldives, Việt Nam và Tajikistan. Chúng tôi từng đá với Maldives 10 năm trước tại Việt Nam, còn Tajikistan chúng tôi không có nhiều thông tin. Dù vậy, ĐT nữ Việt Nam luôn tôn trọng các đội bạn Maldives và Tajikistan.

Đối với trận ra quân gặp Maldives, chúng tôi sẽ phấn đấu thi đấu thật tốt, phục vụ khán giả, làm sao đạt được mong muốn của người dân cũng như khán giả Việt Nam.

Tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam bùng phát trong thời gian vừa qua, khiến chúng tôi gặp khó khăn trong việc chuẩn bị. Các cầu thủ ở nhiều địa phương khác nhau nhưng VFF đã nỗ lực để tập trung được đội. Chúng tôi có một tháng chuẩn bị tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Tầm vóc cầu thủ Việt Nam tuy nhỏ bé, nhưng ý chí của con người chúng tôi rất lớn và sẽ phấn đấu từng trận để đạt mục tiêu giành vé dự VCK".

Cùng quan điểm với HLV Mai Đức Chung, đội trưởng ĐT nữ Việt Nam - Huỳnh Như chia sẻ: "Trong trận đấu sắp tới, các đối thủ hiện tại vẫn đang là một ẩn số đối với chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng nỗ lực để thi đấu tốt từng trận và giành chiến thắng".

Trận đấu ra quân của ĐT nữ Việt Nam ở vòng loại Asian Cup nữ 2022 gặp đối thủ Maldives sẽ diễn ra lúc 20h ngày mai (23/9) trên sân vận động Pamir (Tajikistan)./.