Ngày 21/10, ông Nguyễn Hữu Hồng, Hiệu trưởng Trường THCS Đỉnh Sơn, xã Đỉnh Sơn (huyện Anh Sơn) cho biết, sau khi nhận phản ánh từ báo VietNamNet, nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm trả lại tiền vận động tài trợ giáo dục cho phụ huynh.

“Nhà trường đã làm tờ trình gửi lên phòng, nêu rõ khoản thu tài trợ giáo dục dự kiến nhưng chưa có văn bản phê duyệt. Do đó, các khoản tài trợ giáo dục phụ huynh đã đóng đều đã được trả lại”, ông Hồng thông tin.

Một số phụ huynh có con học tại Trường THCS Đỉnh Sơn cho biết, giáo viên chủ nhiệm đã nhắn tin xin số tài khoản để chuyển lại số tiền tài trợ giáo dục.

yyy-1729553766.png
Trường THCS Đỉnh Sơn, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An. Ảnh: Quốc Huy

Ông Đặng Xuân Quang, Phó Bí thư Huyện ủy Anh Sơn thông tin, huyện ủy đã có công văn chỉ đạo chấn chỉnh việc vận động thu, chi nguồn tài trợ giáo dục đầu năm học. Tuy nhiên, một số đơn vị thực hiện chưa đúng.

Thường trực Huyện ủy Anh Sơn yêu cầu UBND huyện kiểm tra, làm rõ thông tin báo VietNamNet nêu về những bất cập về các khoản thu đầu năm học của cơ sở giáo dục ở xã Đỉnh Sơn và Hoa Sơn; đồng thời sẽ kiểm tra tất cả các cơ sở giáo dục trên toàn huyện. Cơ quan này cũng chỉ đạo tổ chức kiểm điểm và có hình thức xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Huyện ủy Anh Sơn yêu cầu UBND huyện, Đảng ủy xã, thị trấn; Chi bộ các trường THPT triển khai thực hiện và có báo cáo trước ngày 30/10.