Theo đại diện Vietnam Airlines, sau khi chuyến bay VN240 từ Tân Sơn Nhất hạ cánh xuống Nội Bài ngày 15/9, anh Nguyễn Mạnh Đông, Đội Dịch vụ trên tàu (Trung tâm Phục vụ sân đỗ của VIAGS Nội Bài) phát hiện chiếc valy tại hộc hành lý.

5832-a-dong-1663398260.jpg
Anh Đông thực hiện công việc vệ sinh máy bay.

Anh Đông đã thực hiện ngay các bước về quản lý tài sản bỏ quên, kịp thời bàn giao cho bộ phận liên quan để trả lại hành khách. VIAGS sau đó đã phối hợp với khách, kiểm tra trong valy có tổng số tiền, tài sản trị giá 2,4 tỷ đồng. Hành khách đã vui mừng nhận lại tài sản và cảm ơn các nhân viên VIAGS.

Gắn bó với nghề từ năm 2014 đến nay, anh Đông thường xuyên nhặt được tài sản có giá trị mà khách bỏ quên như điện thoại, máy tính bảng, laptop, tiền mặt… và bàn giao lại cho bộ phận chuyên môn trao trả hành khách. Tổng tài sản anh Đông nhặt được và trả lại khách từ năm 2018 đến nay ước tính là gần 3 tỷ đồng.

5903-khen-1663398281.jpg
VIAGS khen thưởng anh Nguyễn Mạnh Đông hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, 6 tháng đầu năm đã có gần 1.200 lượt hành khách được bàn giao tài sản bỏ quên, tăng gần 400 lượt so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó 64 trường hợp được Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài bàn giao trong 24 giờ từ lúc phát hiện thất lạc tài sản; còn lại được chuyển về phòng hành lý thất lạc và bàn giao cho khách sau đó.

Hãng hàng không khuyến cáo, để tránh bỏ quên tài sản, sau khi tàu bay hạ cánh, các hãng bay thường khuyến cáo hành khách kiểm tra kỹ ngăn hành lý và túi ghế phía trước./.