TP Hải Phòng vừa ghi nhận thêm 3 dương tính với SARS-CoV-2 gồm 2 thuyền viên từ Indonesia về và 1 phụ nữ ở quận Lê Chân.

Sáng 19/7, Sở Y tế TP Hải Phòng thông tin, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận thêm 3 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 2 nam thuyền viên nhập cảnh từ Indonesia về và 1 phụ nữ ở quận Lê Chân chưa rõ nguồn lây.

Cụ thể, 2 trường hợp nhập cảnh từ Indonesia là anh Đ.V.T (SN 1994) và anh V.B.B (SN 2002) là thuyền viên và trở về TP Hải Phòng từ Indonesia ngày 17/7.

Hải Phòng thêm 3 ca mắc Covid-19, trong đó 1 trường hợp chưa rõ nguồn lây
Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp cơ sở 2 nơi cách ly, điều trị các ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP Hải Phòng

Trước đó, Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế thực hiện công tác kiểm dịch y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 16 thuyền viên của tàu. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hải Phòng xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cả 2 trường hợp đã được đưa đi cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm 14/14 thuyền viên còn lại của tàu đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp còn lại được xác định là chị Đ.T.H (SN 1981, trú tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng).

Theo điều tra dịch tễ, chiều ngày 18/7, chị Đ.T.H đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng xét nghiệm để đi làm.

Đến sáng ngày 19/7, kết quả xét nghiệm xác định chị H dương tính SARS-CoV-2 và ngay sau đó chị được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp cơ sở 2 cách ly, điều trị.

Sau khi phát hiện bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, ngành Y tế và các địa phương đã tập trung triển khai các biện pháp phòng chống dịch, điều tra truy vết, cách ly y tế đối với F1, F2 và phun thuốc khử khuẩn, xử lý ổ dịch.