Sở hữu những tính năng hàng đầu, iPhone 13 Pro và 13 Pro Max trở thành các lựa chọn được người dùng quan tâm nhất trong iPhone 13 series mà Apple trình làng rạng sáng 15/9.

Các thiết bị mang đến một loạt nâng cấp mới gồm màn hình mượt hơn, máy ảnh tốt hơn, khả năng chụp ảnh tính toán được cải thiện nhờ A15 Bionic, notch nhỏ hơn 20% vẫn chứa cảm biến Face ID và hơn nữa. Ngoài ra dòng sản phẩm này còn có thêm lựa chọn bộ nhớ trong 1 TB.

Hai mẫu iPhone 13 series cao cấp nhất có gì đặc biệt?

Những nâng cấp đáng kể về màn hình đến từ màn hình có tốc độ làm mới thích ứng 120 Hz mới cho độ sáng lên đến 1.000 nits. Cũng giống như các điện thoại cao cấp của Samsung, tốc độ làm mới thích ứng có nghĩa là nó có thể dao động từ 10 Hz đến 120 Hz tùy thuộc loại nội dung và tương tác trên màn hình để tiết kiệm pin. Công ty gọi nó là “màn hình Super Retina XDR với ProMotion”. Tuy nhiên, kích thước màn hình vẫn giữ nguyên là 6,1 inch cho iPhone 13 Pro và 6,7 inch cho iPhone 13 Pro Max.

Apple cũng đang tự hào về những cải tiến lớn đối với dãy camera trên dòng iPhone 13 Pro nhờ vào cảm biến lớn hơn trên các camera góc siêu rộng và góc rộng, cùng một ống kính tele mới có khả năng zoom 3x không mất dữ liệu. Công ty cho biết thêm rằng camera siêu rộng có thể thu được nhiều ánh sáng hơn “92%” và cũng là lần đầu tiên cung cấp khả năng lấy nét tự động, đồng thời cải thiện khả năng chụp ảnh macro. Mặt khác, camera chính được cho là sẽ cung cấp một cải tiến “2,2x” so với tiền nhiệm của nó nhờ vào khẩu độ f/1.5.

Hai mẫu iPhone 13 series cao cấp nhất có gì đặc biệt?

Điện thoại cũng mang đến những cải tiến mới về chụp ảnh tính toán, bao gồm cả chế độ Cinematic được tìm thấy trong dòng iPhone 13 để chuyển đổi tiêu điểm tự động và cải thiện độ sâu trường ảnh. Các máy ảnh cũng có thể chụp trong codec ProRes để mang lại độ trung thực màu sắc cao hơn và độ nén thấp hơn giúp cải thiện khả năng của người chụp. Chip A15 Bionic cũng bật Smart HDR4 và các tính năng như Deep Fusion, Portrait Lighting và ghi âm Dolby Vision HDR. Cả ba máy ảnh hiện đều hỗ trợ khả năng Night Mode.

Chip A15 Bionic trong dòng iPhone 13 Pro đi kèm với CPU 6 lõi giống như trong dòng iPhone 13, bao gồm 2 lõi hiệu năng cao và 4 lõi hiệu suất cao để làm cho nó nhanh hơn 50% “so với các đối thủ cạnh tranh hàng đầu”. Tuy nhiên, về mặt GPU, dòng iPhone 13 Pro có GPU 5 lõi, tăng so với phiên bản 4 lõi trong dòng iPhone 13 mà theo Apple cho biết điều này biến nó trở thành GPU có “hiệu suất đồ họa nhanh nhất trong bất kỳ smartphone nào”. Chip cũng có nơ-ron thần kinh 16 lõi.

Hai mẫu iPhone 13 series cao cấp nhất có gì đặc biệt?

Hiệu suất đạt được trong A15 Bionic cũng mang lại những cải tiến về pin khi công ty tuyên bố rằng iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max cung cấp thời lượng kéo dài hơn 1,5 giờ và 2,5 giờ so với tiền nhiệm tương ứng của chúng. Giống như dòng iPhone 13, các thiết bị này được cung cấp bộ nhớ cơ bản là 128 GB, tuy nhiên bổ sung thêm lựa chọn cấu hình 1 TB. Đối với các tính năng khác, chúng có thêm băng tần 5G để giúp thiết bị tương thích ở nhiều thị trường hơn, kính Ceramic Sheild ở mặt trước và xếp hạng chống nước và bụi IP68.

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ được bán với các màu Graphite, Gold, Silver và Sierra Blue ở mức giá lần lượt là 999 USD và 1.099 USD. Đơn đặt hàng trước cho các thiết bị bắt đầu từ ngày 17/9, với các điện thoại sẽ có sẵn vào ngày 24/9./.